Nhạc kịch trinh thám "Ký ức ngày hôm qua"

Tối 17-11, tại Nhà hát Thành phố, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) sẽ tái diễn vở nhạc kịch trinh thám Ký ức ngày hôm qua ( kịch bản Anna Sophie Weber, đạo diễn David Hermann và Anna Sophie Weber).
Nhạc kịch trinh thám "Ký ức ngày hôm qua"

Đây là tác phẩm nghệ thuật hát bằng tiếng Đức, có bài bằng tiếng Latin, lời thoại tiếng Việt. Vở nhạc kịch được xây dựng bằng sự kết hợp khéo léo giữa trích đoạn nhạc kịch Nhà thiện xạ, Cây sáo thần với âm nhạc thế kỷ 20 của Surabaya Johnny, Kurt Weill, cùng dựng nên một câu chuyện phá án bí ẩn, ly kỳ, lấy bối cảnh tại một nhà hát opera.

Hai đạo diễn người Đức đã cùng đem đến một không gian sân khấu đa sắc, ấn tượng với khung cảnh quán bar, tòa án, nghĩa trang, những con người trong cùng một xã hội với lòng hoài nghi, lung lay niềm tin, tâm tư bị hỗn loạn đến khó có thể phân biệt giữa sự thật và sự dối trá… Một trong những điểm nổi bật của vở nhạc kịch chính là cảnh mở đầu, sử dụng Dies Irae trích từ Requiem của Mozart, cảnh trong nhà xác nơi mọi người đều mặc đồ trắng và cảnh đám tang gần cuối vở diễn sử dụng bài hát Dance of the Death (Vũ điệu thần chết).

Tham gia biểu diễn trong vở nhạc kịch có các nghệ sĩ Trung Kiệt, Đào Mác, Phạm Khánh Ngọc, Phạm Trang, Phạm Duyên Huyền, Trần Thanh Nam, Nguyễn Thị Thanh Nguyên, dàn nhạc HBSO. Chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng Trần Nhật Minh. 

Tin cùng chuyên mục