Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu”

Ngày 23-12, tại TPHCM, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã chính thức giới thiệu đến khán giả yêu mến những nhạc phẩm của anh Livestream Concert Nguồn yêu. Sản phẩm âm nhạc đặc biệt này có sự tham gia của các ca sĩ tên tuổi như Minh Tuyết, Nguyên Hà, Lê Việt Anh, Hoà Minzy, Trung Quân Idol, Ali Hoàng Dương. 
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” tại TPHCM

Lỗi hẹn cùng khán giả trong đêm Concert Nguồn yêu - Music Diary by Nguyễn Minh Cường ngày 5-12 vừa rồi tại TP Đà Lạt là một sự tiếc nuối rất lớn từ nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nói riêng và cả ê kip thực hiện nói chung. Tuy nhiên, với mong muốn từ ban đầu, cũng như để lưu giữ lại khoảnh khắc lãng mạn của phố núi Đà Lạt lập đông bằng những bản tình ca, ê kip cũng đã quyết định thực hiện đêm Concert Nguồn yêu và quay hình trọn vẹn đêm nhạc. Đó là những bước đi mang tính chất “khởi nguồn” cho Livestream Concert Nguồn yêu mà hôm nay nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường gửi đến khán giả. 

Livestream Concert Nguồn yêu sẽ được phát livestream trên YouTube của nam nhạc sĩ vào lúc 19:30 ngày 27-12 tới đây với sự tham gia đầy đủ của các nghệ sĩ: Minh Tuyết, Nguyên Hà, Lê Việt Anh, Hoà Minzy, Trung Quân, Ali Hoàng Dương và sự góp mặt dẫn chuyện của nhà thơ Phong Việt. 

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 2 Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường biểu diễn chính ca khúc mình sáng tác
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 3 Nhà thơ Phong Việt sẽ là người dẫn chuyện đặc biệt trong Livestream Concert Nguồn yêu

Sau thành công của album Music Diary - Nhật ký cảm xúc 1 được phát hành với những giọng ca quen thuộc như Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Hoài Lâm, Trung Quân, Nguyên Hà, Ái Phương, Hoà Minzy… thì tính đến hiện tại, sau hơn 1 năm, chuỗi Music Diary đã đi được 3 album được phát hành trên Nhaccuatui và các nền tảng âm nhạc khác. 17 ca khúc từ 3 album đạt được gần 300 triệu lượt xem trên YouTube và hàng trăm bản cover, remake từ các nghệ sĩ khác. Đặc biệt, ca khúc Hoa nở không màu với giọng ca Hoài Lâm đã "phá đảo" hầu hết mọi bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, đến thời điểm hiện tại vẫn đang nằm ở những vị trí lý tưởng trên các bảng xếp hạng. 

Song song với chuỗi ca khúc thuộc dự án cá nhân, Nguyễn Minh Cường còn có những sáng tác riêng, những dự án kết hợp cùng những nghệ sĩ khác như Noo Phước Thịnh với ca khúc Yêu một người sao buồn đến thế hay Hồ Ngọc Hà với Đã sai từ lúc đầu luôn nằm trong những thứ hạng đầu được tìm kiếm trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Từ những thành công nhất định đó, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã ấp ủ một concert dành riêng cho những sáng tác của mình trong suốt 14 tháng vừa qua, một sân khấu đưa những sáng tác đó lên trình diễn live với ban nhạc, để bằng một cách nào đó, cho những ca khúc đó được một lần nữa thăng hoa và đi vào đời sống hơn. 

Concert Nguồn yêu với những bản tình ca ngọt ngào được thực hiện tại The Married Beans (TP Đà Lạt) - nơi được trùng tu và làm mới dựa trên Vila Merionnet, một căn biệt thự cổ với kiến trúc miền Nam nước Pháp. Đây chính là không gian đầy hoài niệm, gần gũi so với một sân khấu được dàn dựng bài bản.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 4 Concert Nguồn yêu được thực hiện tại The Married Beans (TP Đà Lạt)
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chia sẻ: “Vì lý do an toàn cho cộng đồng, cũng như cho toàn bộ mọi thành viên trong ê kip, anh chị em ca sĩ, Concert Nguồn yêu đã tiến hành quay hình nội bộ và sẽ phục vụ khán giả online qua hình thức livestream phát chậm. Đây cũng là cách phù hợp hiện nay để âm nhạc vẫn đến với khán giả một cách gần gũi nhất. Nguồn yêu bắt nguồn từ 100% những cảm xúc của Cường trong âm nhạc".

Đêm nhạc Nguồn yêu được chia làm 3 phần biểu diễn. Phần 1 Nhật ký cảm xúc là phần dành riêng cho những cảm xúc rung động của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Phần này được mở đầu bằng Cả một trời thương nhớ, ca khúc đã "se duyên" cho cặp đôi Hồ Ngọc Hà - Kim Lý và kết thúc bằng Điều tuyệt vời nhất, những giai điệu mang âm sắc “ngày cưới” dành cho cặp đôi ấy qua tiếng hát của ca sĩ Lê Việt Anh. Phần 1 này gồm đến 10 ca khúc: Cả một trời thương nhớ (Nguyễn Minh Cường, Ali Hoàng Dương, Trung Quân, Nguyên Hà, Hoà Minzy biểu diễn); Điều tuyệt vời nhất (Lê Việt Anh); Ghét mưa(Lê Việt Anh); Có điều gì sao không nói cùng anh, ThèmKết thúc bất ngờ (Trung Quân); Yêu một người sao buồn đến thế (Nguyễn Minh Cường); Mỗi khi tôi buồn, Có một ngày buồn như thế (Nguyên Hà); Rất buồn, Thanh xuân còn lại bao nhiêu (Nhóm Cadillac). 

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 5 Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cùng các ca sĩ trẻ hoà giọng ca khúc "Cả một trời thương nhớ" 
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 6 Ca sĩ Lê Việt Anh
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 7 Ca sĩ Nguyên Hà
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 8 Ca sĩ Trung Quân
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 9 Nhóm Cadillac
Phần 2 mang tên Những cuộc yêu với các ca khúc: Buồn làm chi em ơi, Chỉ là tình cờ, Nếu mai này xa nhau, Điều buồn nhất khi yêu (Hoà Minzy); Theo anh, Mơ một ngày không xa, Mình dừng lại đi, Đã sai ngay từ lúc đầu (Ali Hoàng Dương).
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 10 Ca sĩ Hoà Minzy
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 11 Ca sĩ Ali Hoàng Dương

Phần 3 Nhật ký Nguyễn Minh Cường là các ca khúc: Nợ nhau lời xin lỗi, Xin lỗi vì đã yêu nhau, Càng yêu sâu càng nhớ lâu (Nguyên Hà); Hoa n không màu (Minh Tuyết); Chút buồn còn vương (Minh Tuyết và Nguyễn Minh Cường) và Encore Hoa nở không màu do toàn bộ nghệ sĩ biểu diễn.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 12 Ca sĩ Minh Tuyết
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 13 Ca sĩ Minh Tuyết song ca cùng nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chính thức công bố Livestream Concert “Nguồn yêu” ảnh 14 Toàn bộ nghệ sĩ cùng hát ca khúc "Hoa nở không màu"
"Trong suốt quá trình sáng tác, điều may mắn là Cường đã có những ca khúc được khán giả yêu mến. Nói về "Nguồn yêu", Cường có rất nhiều nguồn cảm xúc, từ chính câu chuyện tình yêu của mình và cảm hứng tình yêu đời thường, giản dị xung quanh. Nghe các ca khúc của Cường nhiều người có hỏi chắc anh yêu nhiều lắm, rồi cũng đau khổ dữ lắm mới có thể viết những ca khúc đầy day dứt, khắc khoải như vậy. Nhưng thực ra, mười mấy năm nay Cường chỉ yêu một người. Đôi khi mình cũng không hiểu tại sao bản thân yêu đơn giản nhưng với âm nhạc của mình thì tình yêu lại muôn màu, và phức tạp đến vậy. Đó có thể là một sự bí ẩn trong tâm hồn. Đó có lẽ là sự may mắn khi trong mình có mạch nguồn cảm xúc nhiều như thế, để mãi viết ra...", nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tâm sự.

Tin cùng chuyên mục