Nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Trini kết hợp trong ca khúc Hoang mang

Sau album đầu tay Yêu nhau dịu dàng và EP Rock Now!, nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ trẻ Trini tiếp tục kết hợp cùng nhau trong ca khúc Hoang mang. MV ca khúc này được giới thiệu đến khán giả vào tối 10-5. 
Nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Trini làm việc tại phòng thu

Hoang mang là một ca khúc rock, thể loại nữ ca sĩ chọn để đi xa trong âm nhạc. Chất rock trong Hoang mang gần gũi với những âm hưởng rock của Avril Lavigne, Tori Amos - rock đương đại dành cho người trưởng thành. Hoang mang là ca khúc đầu tiên mà Trini - học trò nhạc sĩ Quốc Bảo thực hiện music video với sự cộng tác từ một ê kíp MV trẻ tuổi, tài năng Kinema. 

Ca khúc được thực hiện audio do nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác và sản xuất, thu âm tại Viết Tân Studio với phần hòa âm của Quang Trưởng. Qua MV này, Trini tiếp tục khẳng định con đường rock của mình và thời gian tới - nếu không có gì thay đổi - cô sẽ làm một album đầy đủ vào cuối năm nay. 

Nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Trini kết hợp trong ca khúc Hoang mang ảnh 2 Trini thể hiện giọng hát đầy nội lực trong ca khúc mới

Nói về sự kết hợp lần này, nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ: “MV Hoang mang là ca khúc mới nhất tôi viết riêng cho Trini. Đó là một khúc rock rất đặc biệt, nội dung nói về sự trăn trở của một người khi đối diện với tương lai bất định. Trini thể hiện rất tốt, cũng do phong cách Trini chọn là rock ballad nên đúng với con người và chất giọng”.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cũng nhận xét thêm, sau 2 năm, Trini đã hát rõ lời hơn, đeo đuổi đam mê rock quyết liệt hơn và trưởng thành hơn. Anh từng nhận xét, Trini là một giọng hát vừa mãnh liệt vừa sầu bi, một giọng hát nuôi nấng một mơ ước tỏa rộng lời ca của mình đến những ai đang trải qua bi kịch, một giọng hát nhiều an ủi. Và anh đã rất vui trao gửi những bài hát của mình khi tìm thấy tiếng hát ấy. “Album thứ 2 Trini sắp làm cũng là dịp để cô ấy khoe sự trưởng thành của mình trên bước đường rock dài và khó khăn này”, nhạc sĩ Quốc Bảo nói. 

Tâm sự cùng Báo SGGP, ca sĩ Trini bày tỏ cô yêu rock và tìm đến rock hoàn toàn ngẫu nhiên, nhờ một phần định hướng từ nhạc sĩ Quốc Bảo. Theo Trini, rock luôn ở mãi trong lòng người hâm mộ, chỉ có điều mỗi thời gian và xu hướng mà tình yêu đó trỗi dậy như thế nào mà thôi. 

“Mong thị trường âm nhạc Việt Nam sẽ đón nhận rock ngày càng mạnh mẽ hơn, và rock sẽ có nhiều sân chơi dành cho các bạn trẻ hơn để nền âm nhạc Việt tìm được nhiều nhân tố mới. Về bản thân, tôi kỳ vọng mình sẽ giữ mãi tình yêu này với rock”, Trini bày tỏ.

Nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Trini kết hợp trong ca khúc Hoang mang ảnh 3 Hình ảnh Trini trong MV ca khúc "Hoang mang"

Trước đó, bên cạnh album Yêu nhau dịu dàng, EP Rock Now!, Trini từng xuất hiện cùng Võ Hạ Trâm, Trọng Bắc trong album đặc biệt mang tên Điều kỳ diệu của số 3 của 3 nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo, Văn Tuấn Anh. Với phong cách jazz rock hiếm ca sĩ trẻ chọn theo đuổi, Trini gây ấn tượng với người nghe khi thể hiện 3 ca khúc Có lúc, Vắng, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng. 

Ca sĩ Trini tên thật là Lưu Tuyết Trinh, sinh năm 1995, hiện là sinh viên Khoa Thanh nhạc - Nhạc viện TPHCM. Trini bắt đầu sự nghiệp ca hát nghiệp dư từ khi học năm nhất Đại học Tài nguyên - Môi trường TPHCM. Sau khi ra trường, cô thi vào Nhạc viện TPHCM bởi niềm đam mê ca hát thôi thúc, muốn được học và hát  bài bản. Trini được nhiều nhạc sĩ có chuyên môn cao đánh giá tốt, sở hữu giọng mezzo dày, nhiều nội lực, có thể khoe giọng và âm vực rộng của giọng. 

Trini bắt đầu con đường dẫu không thênh thang nhưng cũng ít đối thủ, bởi cô hát những tình ca bốc lửa theo một cách gần như rock - không mấy ca sĩ trẻ dám chọn hướng này. Cô đi chậm rãi, tiếp cận khán giả bằng những sản phẩm đầu tư bài bản, album chất lượng, dám ra mắt album vật lý riêng trong thời buổi nhạc số, nhạc “thời trang” lên ngôi. 

Tin cùng chuyên mục