Nhiều điểm vui chơi dịp tết

Cũng như mọi năm, cụm điểm đến trong trung tâm thành phố vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ gồm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Đường sách TPHCM, Phố ông đồ (tuyến đường Phạm Ngọc Thạch), Chợ hoa Công viên 23-9, Hội hoa xuân Tao Đàn, đường hoa Phú Mỹ Hưng...
Nhiều điểm vui chơi dịp tết ảnh 1 Phố ông đồ là điểm đến sớm nhất của giới trẻ trong dịp Tết Nguyên đán 2018
Chỉ còn 1 tuần nữa là Tết Nguyên đán 2018, những ngày này, không khí xuân đã tràn ngập đường phố. Tết là thời điểm được nghỉ dài ngày, nếu như trước đây nhiều bạn than ngày tết không được đi chơi xa do sợ đông đúc và tốn kém và cho biết chủ yếu là “ngồi đồng” quán cà phê, vào rạp chiếu phim cho hết ngày, ngồi nhà chơi bài cào giải khuây, thì hiện nay nhiều bạn trẻ đã lên lịch cùng bạn bè đón tết tưng bừng ngay tại thành phố.
Cũng như mọi năm, cụm điểm đến trong trung tâm thành phố vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ gồm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Đường sách TPHCM, Phố ông đồ (tuyến đường Phạm Ngọc Thạch), Chợ hoa Công viên 23-9, Hội hoa xuân Tao Đàn, đường hoa Phú Mỹ Hưng...
Ngay từ đầu tháng Chạp, khi có thông tin về kế hoạch tổ chức các hoạt động, điểm đến vui xuân đón tết trong thành phố, nhiều bạn cũng đã nhanh chóng lập danh sách những điểm đến trong dịp tết để cùng bạn bè làm một bộ ảnh kỷ niệm. Vũ Hà Uyên (sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM) cho biết, dù bản thân là người thích đi, thích khám phá, đặc biệt là những chuyến đi trải nghiệm tết ở các vùng miền, nhưng năm nào ở lại đón tết tại thành phố, Uyên vẫn luôn tìm được những điểm thú vị ở những nơi vốn rất quen thuộc và mỗi năm lại có sắc màu riêng với những thông điệp riêng. 
Điểm đến sớm nhất của giới trẻ TPHCM là Phố ông đồ. Với khoảng hơn 70 gian hàng thư pháp, Phố ông đồ khởi động từ ngày 2-2 đến 15-2 (tức ngày 17 tháng Chạp đến 30 Tết) tại Nhà Văn hóa Thanh niên và Cung văn hóa Lao động. So với mọi năm, năm nay Phố ông đồ sôi động hơn, toàn bộ sảnh phía trước được sắp xếp dành cho các gian thư pháp nhằm tạo không gian sôi động, rộng rãi và thoải mái hơn cho khách tham quan. Mở cửa từ 7-23 giờ, mỗi ngày Phố ông đồ đón hàng ngàn bạn trẻ xuống phố chụp hình. Người chọn kiểu cổ điển, người lại thích phong cách hiện đại, ai cũng phấn khởi với những tấm hình mà mỗi năm chỉ có một dịp được thỏa sức sáng tạo, thỏa sức làm dáng.
Trương Tú Linh (sinh viên Trường Đại học Sài Gòn) vừa hoàn thành tấm hình với áo dài cách tân mang phong cách người phụ nữ duyên dáng và hiện đại. Linh tâm sự: “Phố ông đồ thu hút tôi đến lạ, năm nào tôi cũng tới đây xin chữ bình an tặng người thân và chụp hình, nhưng nhìn mỗi bức vẽ, mỗi bộ hình luôn là sự mới mẻ. Năm nay, tôi cùng bạn bè dành 3 ngày để chụp những bộ hình mang phong cách khác nhau ở các điểm được thành phố trang hoàng đón tết để đánh dấu năm cuối đời sinh viên của mình”.
Là năm thứ 3 đường sách chính thức có tên trong danh sách vui xuân của người trẻ, để đáp ứng nhu cầu tới tham quan và mua sách vào dịp đầu năm mới của người dân, năm nay ngoài Đường sách TPHCM (trên đường Nguyễn Văn Bình), còn có thêm đường sách tết ở tuyến đường Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế. Với tổng số 26.000 bản sách nhiều thể loại, mỗi đường sách được trang trí với chủ đề riêng.
Ngoài những điểm vui chơi quen thuộc, năm nay, giới trẻ TPHCM còn được trải nghiệm với những không gian được trang trí mới lạ trong các trung tâm thương mại tại quận 7, như khu vườn bồ công anh rực rỡ sắc màu, chương trình biểu diễn múa rối nước với các vở Múa rồng, Loan phụng… mở cửa miễn phí. Ngoài ra, những khu du lịch thành thương hiệu của TPHCM như Công viên Văn hóa Đầm Sen hay Khu du lịch Suối Tiên cũng đa dạng hoạt động, từ không gian đa cảnh sắc, lễ hội trái cây đến lễ hội ẩm thực cũng là điểm vui chơi giải trí luôn hấp dẫn người trẻ. 
Điểm lại như vậy để thấy, những địa điểm vui chơi ngay trong thành phố hoàn toàn đủ sức làm cho ngày tết của giới trẻ không trở thành nhàm chán.

Tin cùng chuyên mục