Nhiều đối tượng tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời” trái pháp luật

Sáng 30-4, lực lượng chức năng TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết đang tiếp tục làm rõ việc một nhóm người hoạt động truyền đạo trái phép tại căn hộ chung cư Golden City 3, ở xóm 18, xã Nghi Phú, TP Vinh.

Trước đó, Ban công an xã Nghi Phú nhận được tin báo của bà con về một căn hộ tầng 5, chung cư Golden City 3, có một nhóm người có biểu hiện nghi vấn về sinh hoạt trái phép “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Khoảng 18 giờ 30 chiều 29-4, Công an TP Vinh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra căn hộ trên phát hiện một nhóm nam nữ gồm 12 người, trong đó có nhiều nữ sinh viên, cùng nhiều cuốn sách liên quan đến “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Cùng với đó, lực lượng chức năng thu được nhiều nước màu, bột trắng. Việc truyền đạo Hội thánh Đức Chúa Trời tại căn hộ chung cư này là hoạt động trái phép, trái với quy định của pháp luật. 

Trước đó, Trường Đại học Vinh đã phát đi văn bản thông báo đến toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên đề cao cảnh giác, tránh tiếp xúc với người lạ, đặc biệt là nhóm người tự xưng thành viên của “Hội thánh Đức Chúa Trời”. 

Thời gian qua, tại Nghệ An, đã xuất hiện hoạt động truyền đạo trái pháp luật, trong đó có hoạt động của hội nhóm tự xưng là “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An đã bắt quả tang một nhóm đối tượng sinh hoạt tôn giáo trái phép tại thị trấn Diễn Châu, các đối tượng khai nhận đang tham gia tổ chức tự xưng là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Trong khi đó, tại một số địa phương như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh… các cơ quan chức năng đã phát hiện một số đối tượng người Nghệ An là thành viên, thậm chí tự xưng là trưởng nhóm của “Hội thánh Đức Chúa Trời” có hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia hội nhóm này.

Tin cùng chuyên mục