Nhiều tỉnh cho học sinh học trực tuyến trở lại

SGGP
Ngày 21-2, nhiều tỉnh thành trên cả nước tạm dừng tổ chức dạy và học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến do số ca mắc Covid-19 không ngừng gia tăng. 

Nhiều tỉnh thành trên cả nước tạm dừng tổ chức dạy và học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Ảnh minh họa

Nhiều tỉnh thành trên cả nước tạm dừng tổ chức dạy và học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Ảnh minh họa

Đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, đã tạm dừng tổ chức dạy trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục từ mầm non đến tiểu học cho đến khi có thông báo mới. Nguyên nhân là từ sau Tết Nguyên đán đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận hàng trăm ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. 
Tại Đắk Lắk, Sở GD-ĐT tỉnh cho biết, từ khi triển khai hoạt động dạy học trực tiếp trở lại (từ ngày 7 đến 19-2), toàn TP Buôn Ma Thuột có 43 giáo viên và 425 học sinh mắc Covid-19. Do đó, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các cơ sở giáo dục từ mầm non đến lớp 6 dừng tổ chức dạy trực tiếp từ ngày 21-2 để phòng chống dịch.

Từ ngày 21 đến 25-2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng triển khai khảo sát nhanh người dân trong tỉnh với 11 nội dung xung quanh việc cho học sinh trở lại trường trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Sau khi khảo sát, sẽ tham mưu Thường trực Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đảm bảo cho học sinh trở lại trường học an toàn...

NHÓM PV

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Rà soát việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

Rà soát việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

Chiều 24-11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TPHCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Đồng chí Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, chủ trì buổi họp báo.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Đưa công nghệ số vào giảng dạy

Những công nghệ hiện đại như internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ khối chuỗi (blockchain)… sẽ dần thay đổi toàn diện đời sống của con người. Đây cũng là thách thức vô cùng lớn với ngành giáo dục Việt Nam trong việc chuẩn bị hành trang cho học sinh để có thể đáp ứng các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng trong xã hội tương lai.

Văn hay chữ tốt

Trao giải “Văn hay chữ tốt” và “Lớn lên cùng sách”

Hội thi “Văn hay chữ tốt” cấp thành phố lần thứ 21 được tổ chức vào ngày 7-1 và hội thi “Lớn lên cùng sách” lần thứ 6 được tổ chức vào ngày 8-1 vừa qua đã khép lại thành công tại Lễ tổng kết trao giải sáng nay 15-1 tại TPHCM.

Giải thưởng võ trường toản

Giải thưởng Võ Trường Toản: 25 năm chở trọn đạo người Thầy

Nghề giáo được ví như nghề đưa đò, chuyên chở học trò đến bến bờ tri thức; dẫn đường, khai mở hành trình thành nhân, lập nghiệp. Trên hành trình ấy, người thầy chịu biết bao trở lực, thử thách. Năm 1998, với trách nhiệm xã hội của mình, Báo SGGP lên ý tưởng tổ chức một giải thưởng dành để tôn vinh người Thầy, giải thưởng lấy tên cụ Võ Trường Toản, người thầy nổi tiếng của đất Sài Gòn - Gia Định xưa, ra đời. Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, 1/4 thế kỷ, giải thưởng đã trở thành điểm tựa của biết bao người Thầy.

Học bổng nguyễn văn hưởng

CLB Medseeds tổ chức hoạt động rèn kỹ năng cho sinh viên ngành y

Trong 2 ngày 22 và 23-10, CLB Medseeds (gồm các sinh viên đã và đang được trợ giúp từ Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo SGGP) đã tổ chức 2 buổi thảo luận với chủ đề “Cần chuẩn bị gì để xin học bổng du học” và “Phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho sinh viên y khoa”. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Viết những ước mơ

Trong hàng ngàn sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn do những công nhân, kỹ sư đoạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng thực hiện, có không ít nỗ lực của các nữ công nhân, nữ kỹ sư ngày đêm cần mẫn tìm tòi, nghiên cứu. Nhiều sản phẩm, ý tưởng của các chị được ứng dụng vào thực tiễn, không chỉ mang lại giá trị cho đơn vị mà còn nâng tầm sản phẩm Việt.

Diễn đàn Chống bệnh thành tích trong giáo dục