Nhịp cầu tiêu dùng

- Khách hàng Trịnh Ngọc Tuyết (Đông Hưng Thuận, quận 12), khiếu nại: Bột giặt chất lượng kém

- Khách hàng Trịnh Ngọc Tuyết (Đông Hưng Thuận, quận 12), khiếu nại: Bột giặt chất lượng kém

Gia đình tôi có mua loại bột giặt Super Cleaner. Theo thông tin quảng cáo, tôi được nhân viên giới thiệu phải mua 3 hộp, với giá 360.000 đồng (1kg/hộp)... Tôi đồng ý và 2 ngày sau nhân viên giao hàng tận nơi. Nhưng khi sử dụng thì kết quả không như lời giới thiệu. Cụ thể: Bột giặt pha vào nước thì nhớt nhợt, rất kỳ. Áo trắng mặc 1 ngày giặt cũng không sạch đừng nói gì 2, 3 ngày hoặc tẩy sạch các chất khác…

Tôi liên lạc với nhân viên thì được tư vấn “phải nấu nước sôi 45 độ rồi mới cho bột giặt và áo quần vào ngâm”. Tôi cũng làm theo như vậy, nhưng chẳng có tác dụng gì. Sau đó tôi gọi điện thoại nhiều lần thì họ cứ hẹn: Chị yên tâm… sẽ cho người đến giải quyết thỏa đáng… Đến nay, 25 ngày rồi mà họ vẫn im lặng. Tôi nghĩ đây là hàng giả hoặc hàng kém chất lượng?

>> Ông Kha Tuấn Phát, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Kim Phú Mỹ, trả lời: Do sử dụng không đúng cách

Nhận được phản ánh từ SACC, chúng tôi đã cử 2 nhân viên phòng kiểm tra chất lượng đến kiểm tra xem xét trên mẫu thử thì biết: Do khách hàng sử dụng chưa đúng theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm bột giặt Super Cleaner chứ không phải do chất lượng của sản phẩm. Chúng tôi đã làm việc với khách hàng Ngọc Tuyết, giải thích và hướng dẫn để khách hàng rõ hơn về cách sử dụng sản phẩm đúng cách.

>> Thông tin từ SACC: Hàng đã được thu hồi

SACC kiểm tra thông tin và biết sự thật khác với phần trả lời của ông Kha Tuấn Phát ở trên. Phía công ty đã cử nhân viên đến nhà khách hàng thực hiện theo đúng như họ đã hướng dẫn cách sử dụng trước sự chứng kiến của mọi người, nhưng kết quả vẫn không thay đổi. Nhân viên đã có lời xin lỗi và xin nhận lại sản phẩm, đồng thời đổi sản phẩm khác và giải thích là do số lượng hàng lớn nên có một đôi lô hàng bị sự cố. Khách hàng không đồng ý đổi sản phẩm nên nhân viên đã hoàn trả lại số tiền.

LTS: Chuyên mục Nhịp cầu tiêu dùng được CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP (SACC) hợp tác cùng Ban Chuyên đề Đài Truyền hình TPHCM, nhằm giải đáp khiếu nại của công chúng về vấn đề mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Mọi thư từ xin gửi về 438 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM. Email: chonghanggiasggp@yahoo.com.vn hoặc Chương trình Kiến thức tiêu dùng Đài Truyền hình TPHCM (số 9 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM).

° Lực lượng QLTT 8B kết hợp với UBND phường 12, quận 8 phát hiện cửa hàng kinh doanh nón bảo hiểm Huynh, địa chỉ số 452-454 đường Tùng Thiện Vương, phường 12, quận 8 (do ông Nguyễn Văn Huynh làm chủ) đang kinh doanh 81 nón bảo hiểm nhãn hiệu Atila của người lớn và trẻ em, 109 nón bảo hiểm không nhãn hiệu, 50 nón loại có dán tem CTEPO nhưng không có hóa đơn chứng từ.

° Lực lượng QLTT quận Bình Tân phát hiện kho hàng của Công ty cổ phần Thực phẩm Việt Nam - Vinafood (do ông Huỳnh Tấn Thành làm đại diện), địa chỉ số 18-20 Trung tâm Khu công nghiệp Tân Tạo.

Tại đây, các kho chứa thịt heo đông lạnh nhập khẩu gồm 8.998,9 kg bắp đùi trước và sau của heo; 5.073,6 kg xương cốt lết heo và 3.368,12 kg xương sườn heo. Trên các thùng hàng có ghi hạn sử dụng 23-4-2010 đè lên nhãn ghi hạn sử dụng 23-4-2009, trên thùng có nhãn phụ của Công ty Vinafood.
 
° Lực lượng QLTT 2A phối hợp với Đội 6-PC 15 và Công an xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn phát hiện 3 xe gắn máy đang chở 13 kiện thuốc lá ngoại nhập lậu trên đường Dương Công Khi, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Sau đó, 3 người vận chuyển đã bỏ chạy. Tang vật thu được gồm 7.120 gói thuốc lá Jet.
  
Số hàng hóa của các địa chỉ trên đã được cơ quan chức năng tạm giữ để làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Nguồn: Chi cục Quản lý thị trường TPHCM  

Tin cùng chuyên mục