Những bài hát K-Pop của BTS, Bigbang thể hiện ra sao bằng ngôn ngữ ký hiệu?

Ngày 3-12, video K-pop bằng ngôn ngữ ký hiệu Việt Nam là sản phẩm đầu tiên của dự án "Âm nhạc bằng mắt" do Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Trung tâm Đào tạo Ngôn ngữ ký hiệu Hà Nội thực hiện nhân Ngày Quốc tế Người Khuyết tật đã chính thức ra mắt.
Những bài hát K-Pop của BTS, Bigbang thể hiện ra sao bằng ngôn ngữ ký hiệu?

Dự án lần này nằm trong khuôn khổ các hoạt động ngoại giao công chúng nhằm mục đích nâng cao quyền hưởng thụ về văn hóa của cộng đồng người Điếc Việt Nam, đồng thời truyền tải thông điệp “Bài hát không chỉ có thể được cất lên từ giọng ca mà còn có thể được thể hiện bằng đôi tay, âm nhạc không chỉ được nghe bằng đôi tai mà còn có thể được cảm nhận và nhìn thấy thông qua đôi mắt”.

Những bài hát K-Pop của BTS, Bigbang thể hiện ra sao bằng ngôn ngữ ký hiệu? ảnh 1
Loạt video K-pop bằng ngôn ngữ ký hiệu gồm 4 bài hát K-pop nổi tiếng như “Permission to Dance”, “Spring Day” của BTS, “I” của Taeyeon và “Day by Day” của Big Bang được 6 bạn trẻ người Điếc Việt Nam cảm nhận và biểu diễn bằng ngôn ngữ ký hiệu Việt Nam. 
Nguyễn Thị Thảo, một trong những bạn trẻ tham gia biểu diễn chia sẻ: “Đây là trải nghiệm rất thú vị với em khi lần đầu tiên được thưởng thức K-pop theo một cách gần gũi như vậy. Em hy vọng cộng đồng người Điếc Việt Nam cũng có thể thưởng thức K-pop thông qua phần biểu diễn của em”. Cùng xuất hiện trong loạt video lần này, Đỗ Hoàng Phú cho biết: “Em thấy rất vui khi dường như đã đến gần hơn với các bạn cùng trang lứa yêu thích K-pop ở xung quanh mình”.
Những bài hát K-Pop của BTS, Bigbang thể hiện ra sao bằng ngôn ngữ ký hiệu? ảnh 2 Dự án Âm nhạc bằng mắt đem đến cho các bạn trẻ khuyết tật nhiều trải nghiệm thú vị 
Về ý nghĩa của dự án lần này, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan chia sẻ: “Văn hóa Hàn Quốc bao gồm K-pop hiện đang nhận được sự quan tâm và yêu mến rất lớn từ khắp mọi nơi trên thế giới. Tôi rất hy vọng văn hóa Hàn Quốc có thể phát huy vai trò của “sức ảnh hưởng tích cực”, góp phần tạo nên một cộng đồng xã hội ấm áp, luôn sẵn sàng đồng hành và quan tâm đến những người yếu thế xung quanh chúng ta”.
Loạt video K-pop bằng ngôn ngữ ký hiệu sẽ được giới thiệu chính thức thông qua trang facebook của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam (https://www.facebook.com/KoreanEmbassyinVietnam) và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (https://www.facebook.com/vietnamkcc)

* Cùng ngày, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải “Cuộc thi nói tiếng Hàn và sáng tạo Video THINK KOREA-THANG LONG. OKTA”. Chương trình nằm trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong năm 2022 tới đây và chào mừng tiếng Hàn được chọn là ngoại ngữ thứ nhất trong Chương trình giáo dục phổ thông tại Việt Nam. Trường Đại học Thăng Long đã kết hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại nước ngoài - Văn phòng Hà Nội (World OKTA Hanoi) cùng đồng hành tổ chức sự kiện này.

Hạng mục thi nói của cuộc thi được mở rộng với các đối tượng dự thi là sinh viên, học viên và học sinh phổ thông. Trong hạng mục sáng tạo video, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều video dự thi với nhiều chủ đề đa dạng như văn hoá Hàn Quốc, quan hệ Việt - Hàn, Hàn Quốc trong suy nghĩ của người Việt. Sự kiện cũng được tổ chức đồng thời cả online và offline với số người tham dự hạn chế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Ông Kim Kyong Rok - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại nước ngoài - Văn phòng Hà Nội cho biết, Hiệp hội OKTA là hiệp hội kinh tế được thành lập với mục tiêu phát triển kinh tế và thúc đẩy xuất khẩu giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nên dự án hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc với các trường đại học của Việt Nam như sự kiện lần này sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục