Những thương vụ M&A lớn nhất năm 2019

SGGP
Theo thống kê, trong năm 2019 cả nước diễn ra nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong các lĩnh vực hàng tiêu dùng, bán lẻ, tài chính, ngân hàng và bất động sản. 

Cụ thể, những thương vụ M&A ấn tượng năm 2019 gồm: Tập đoàn SK mua 250 triệu cổ phiếu của Tập đoàn VinGroup với giá 113.000 đồng/cổ phiếu, giúp Vingroup thu về hơn 17.000 tỷ đồng; BIDV đã bán cho KEB Hana hơn 603 triệu cổ phiếu, tương đương 15% vốn của BIDV với giá 33.640 đồng/cổ phiếu, để BIDV tăng vốn điều lệ từ 34.187 tỷ đồng lên hơn 40.220 tỷ đồng và trở thành ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt Nam;

Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce sáp nhập với Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam, để Masan Group nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông; Vinamilk mua vốn GTNFoods và nâng tỷ lệ sở hữu tại GTNFoods từ hơn 43% lên 75%, sau khi mua thêm gần 79,6 triệu cổ phiếu;

Saigon Co.op mua lại 18 siêu thị của Auchan Việt Nam; Công ty CP Tập đoàn Công nghệ CMC bán 25 triệu cổ phiếu cho Samsung SDS với giá 34.000 đồng/cổ phiếu, thu về 850 tỷ đồng, đã giúp Samsung SDS trở thành cổ đông lớn nhất, sở hữu 25% vốn điều lệ CMG;

Công ty TNHH Thiết bị điện Gelex - trực thuộc Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam (Gelex), mua vào 27 triệu cổ phiếu của Viglacera để nâng sở hữu tại Viglacera lên gần 25%; Taisho mua thành công 20,6 triệu cổ phiếu của Dược Hậu Giang để nâng tỷ lệ sở hữu đạt 50,78% vốn tại Dược Hậu Giang…

HÀN NI ​

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Liên kết giảm giá bán nhiều mặt hàng bình ổn thị trường

Thị trường kinh doanh mùa tết năm 2020 đang buớc vào giai đoạn cao điểm. Lượng khách đến các chợ mua sắm đã tăng khoảng 30%-50%, tại các siêu thị sức mua hiện tăng 3-4 lần so với ngày thường. Lượng hàng hóa thiết yếu về TPHCM cũng tăng lên từng ngày với giá bán tương đối ổn định. Hàng loạt siêu thị, doanh nghiệp (DN) tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, đồng thời tăng cường các dịch vụ phục vụ tối đa người tiêu dùng. 

Quy hoạch kiến trúc

Nhà ở mất cân đối cung cầu

Đô thị tại Việt Nam hiện đang đối mặt với tình trạng mất cân bằng giữa nguồn cung nhà ở sẵn có, với việc đáp ứng nhu cầu thực tế. Thị trường bất động sản (BĐS) đang có sự lệch pha khi nhiều chủ đầu tư không mặn mà lắm với phân khúc nhà ở bình dân. Trong khi các dự án cao cấp lại tỏ ra hấp dẫn khối doanh nghiệp (DN) BĐS.