Nội lực mạnh mẽ cùng nhiều xung lực mới, Nam Phú Quốc là “ngôi sao” trên thị trường bất động sản biển

Như “lửa thử vàng”, khi du lịch gặp khó, Nam Phú Quốc vẫn tiếp tục khẳng định vị thế “ngôi sao” trên thị trường bất động sản (BĐS) biển. Tất cả nhờ vào xung lực mạnh mẽ đến từ yếu tố quy hoạch, hạ tầng cùng hướng đi đặc biệt của nhà đầu tư chiến lược Sun Group.

Vững vàng triển vọng hồi phục

“Cùng có biển nhưng ngay từ địa thế của một hòn đảo, Phú Quốc đã vượt trội hơn ở cảnh quan thiên nhiên. Đồng thời tính biệt lập giúp nơi này an toàn trong mùa dịch”, ông Lê Minh, Giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại đảo Ngọc tự tin chia sẻ. 

Theo vị lãnh đạo sàn, bất chấp khó khăn dịch bệnh, nhờ tăng cường kết nối online, tổ chức sự kiện trực tuyến hoành tráng, tỷ lệ giao dịch thành công với dòng BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng tương đối ổn định. Tiến độ xây dựng “thần tốc” các dự án ở Phú Quốc, đặc biệt là phía Nam đã gia tăng niềm tin cho nhà đầu tư.

Báo cáo mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, 6 tháng cuối năm 2021, kinh tế du lịch ở Việt Nam chắc chắn còn khó khăn, nhưng dự báo nhiều dự án BĐS du lịch - nghỉ dưỡng vẫn thu hút, lực đầu tư tốt. Những dự án được đầu tư bởi thương hiệu lớn, ở điểm du lịch tiềm năng như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Quốc… chắc chắn giao dịch sẽ khả quan.

Tổ hợp “Thị trấn Địa Trung Hải” ở bờ Tây Nam Phú Quốc hút giới đầu tư bất chấp dịch bệnh. Ảnh phối cảnh, mang tính minh họa

Như thường lệ, cái tên Phú Quốc góp mặt trong nhóm thị trường giàu triển vọng bất chấp bức tranh chung ảm đạm. Giới chuyên gia cho rằng, tuy "hạ nhiệt" nhưng so với các thị trường khác vốn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh hay bước vào giai đoạn bão hòa,  Phú Quốc mà cụ thể là Nam đảo đang là miền đất lành ở thời điểm hiện tại, cũng như sẵn sàng bùng nổ trong tương lai.   

Lý giải điều đó, trước hết nhìn từ nội lực là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở Nam Phú Quốc. Khung cảnh thơ mộng với những hàng dừa xanh, bãi biển lam ngọc, cát trắng mịn như kem… không chỉ mê hoặc giới xê dịch trong nước, mà còn chinh phục du khách cũng như truyền thông quốc tế. Minh chứng là việc Phú Quốc liên tiếp lọt vào các bảng xếp hạng uy tín, gần đây là top 15 đảo tốt nhất thế giới để nghỉ hưu của International Living, hay Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021 do tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn.

Không chỉ sở hữu kho báu từ thiên nhiên, Nam Phú Quốc còn ghi danh lên bản đồ du lịch, nghỉ dưỡng quốc tế nhờ những dự án, công trình của Sun Group - nhà đầu tư chiến lược phù hợp và xứng tầm giúp thăng hạng điểm đến. 

Hệ sinh thái tỷ đô với hơn 50 công trình đẳng cấp của Sun Group ở Nam đảo

Chỉ trong vòng hơn 5 năm, Sun Group đã phát triển hệ sinh thái hoàn hảo ở Nam đảo với đủ sản phẩm, tiện ích, đa dạng về cảm hứng nghệ thuật, kiến trúc. Trong đó, bờ Tây nổi bật có Cáp treo Hòn Thơm, thị trấn Địa Trung Hải còn bờ Đông ấn tượng với chuỗi khách sạn, resort bên Bãi Kem, Mũi Ông Đội. Gần 50 công trình tại Nam đảo đem đến trải nghiệm dịch vụ du lịch đẳng cấp chưa từng có, cơ hội đầu tư, kinh doanh lâu dài và giúp người dân địa phương cải thiện thu nhập nhờ hiệu ứng lan tỏa của hệ sinh thái Sun Group.

Đường băng rộng mở

Theo số liệu thống kê, đến hết tháng 9-2020, Phú Quốc đã thu hút 276 dự án đầu tư du lịch, trải trên diện tích gần 10.000 ha, tổng vốn đầu tư gần 347.000 tỷ đồng, tương đương 17-20 tỷ USD. Hiếm địa phương có năng lực thu hút đầu tư mạnh, chỉ trong thời gian ngắn như Phú Quốc.

“Có hai điểm cần chú ý. Một là năng lực thu hút những nhà đầu tư - tập đoàn kinh tế hàng đầu trong phát triển các dự án đẳng cấp cao nhất. Hai là tất cả các nhà đầu tư tầm cỡ đến Phú Quốc đều là các tập đoàn kinh tế tư nhân Việt Nam, những người đã có công lao to lớn và kinh nghiệm dày dạn trong việc tạo chân dung - đẳng cấp phát triển cho các địa phương đã "thành danh" trên bản đồ du lịch Việt Nam - quốc tế: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Lào Cai...”, PGS.TS Trần Đình Thiên từng nhận định như vậy tại hội thảo diễn ra ngay sau khi Phú Quốc chính thức trở thành TP biển đảo đầu tiên của Việt Nam.

Rõ ràng, Phú Quốc đón nhiều xung lực mạnh mẽ. Bên cạnh việc chính thức lên TP, cuối tháng 3-2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Điều chỉnh cục bộ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc đến năm 2030. Trong số 8 điểm điều chỉnh quy hoạch lần này, có tới 5 điểm thuộc phường An Thới, Nam đảo Ngọc. 

Tới đây, Nam Phú Quốc sẽ xuất hiện thêm nhiều dự án đẳng cấp, quy mô
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Phú Quốc tập trung phát triển đô thị về An Thới, bởi đây là 1 trong 2 phường trung tâm của Phú Quốc, nơi tập trung nhiều thế mạnh như tài nguyên du lịch, hạ tầng giao thông, dân cư hiện hữu và các thương hiệu quốc tế. Hiện Nam Phú Quốc đang được nhiều tập đoàn lớn, chẳng hạn như Sun Group đầu tư “thâm canh”, phát triển bài bản.


“Việc tăng quy mô dân số cho thấy tầm nhìn thu hút và phát triển đô thị mạnh mẽ về hướng An Thới để nơi đây mang sắc thái đô thị trẻ trung, năng động, thu hút dân cư, lao động chất lượng cao, làm tiền đề cho việc thúc đẩy An Thới thành đại diện tiêu biểu về kinh tế, du lịch của Phú Quốc”, ông Hà nói thêm.

Trong bối cảnh dịch bệnh bủa vây gần 2 năm qua, Nam Phú Quốc là điểm đến hiếm hoi nhận được ưu ái về quy hoạch, chủ trương phát triển. Đặc biệt hơn, du lịch – ngành kinh tế chính của hòn đảo cũng được ủng hộ mạnh mẽ khi đảo Ngọc sẽ trở thành nơi đầu tiên áp dụng thí điểm chính sách hộ chiếu vaccine nhằm thu hút khách ngoại. 

Không chỉ được kỳ vọng sớm đón khách sau dịch, với tiềm lực sẵn có, các chuyên gia dự báo những điểm đến như Nam Phú Quốc sẽ hội tụ dòng khách quốc tế hạng sang, là nơi lui tới thường xuyên của các tỷ phú … 

Xét trên mọi bình diện, BĐS biển Nam Phú Quốc đang có bước tiến vượt trội để trở thành ngôi sao sáng trên thị trường với dư địa tăng trưởng dồi dào. Do đó, BĐS Nam đảo dự báo chiều tăng trưởng không ngừng, vượt qua các thị trường truyền thống như Nha Trang chỉ trong 2-3 năm tới.

“Ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village ở Bãi Kem vừa ra mắt đầu tháng 9-2021. Ảnh phối cảnh, mang tính minh họa

Việc liên tục thiết lập mặt bằng giá cao còn phải nói tới chất lượng sản phẩm luôn hàng đầu cả về quy mô, chuỗi tiện ích, đặc biệt là kiến trúc, tốc độ hoàn thiện. Mới đây, Sun Group cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển dòng wellness second home để khai thác hết thế mạnh của vùng đất này, tiên phong là dự án “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village – khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới ở Bãi Kem. Dự án được kỳ vọng giải cơn khát của giới nhà giàu về sản phẩm second home “thế hệ mới” đậm chất nhiệt đới, chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện, đề cao cá nhân hóa.

Tin cùng chuyên mục