"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An

Lấy cảm hứng chủ đề “Miền di sản”, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d’Or - Nối miền di sản tái hiện dòng chảy từ quá khứ đến tương lai, tạo nên điểm kết nối giá trị bản sắc của Hội An, thu hút hơn 5.000 khách du lịch, khán giả trong nước và quốc tế.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh", đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Hoian d’Or - Nối miền di sản vừa được tổ chức tại dự án Hoian d’Or vào tối 30-4. 

Đêm nhạc có sự tham dự đặc biệt của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Quốc Trung trong vai trò nhà sản xuất. Sự kiện quy tụ nhiều giọng ca như: NSƯT Thanh Lam, Cẩm Vân, Mỹ Linh, Tấn Sơn, Tùng Dương, Đức Tuấn, Hà Lê, Cece Trương, Mạc Mai Sương, marzuz, Alexander Tú - nhóm nhảy Lyricist. 

"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 1 Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 2 Hàng ngàn khán giả đến với đêm nhạc

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chia sẻ Hội An là địa điểm mà gia đình bà luôn muốn đem âm nhạc của người anh nhạc sĩ tài năng tới trình diễn trong hành trình thực hiện chuỗi sự kiện tưởng nhớ Trịnh Công Sơn hơn 20 năm qua. 

“Trong ngày hội thống nhất non sông, ước vọng đó của gia đình đã được toại nguyện. Và gia đình chúng tôi cũng rất vui khi ở Hội An trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu về anh Trịnh Công Sơn. Hy vọng điều này sẽ tạo thêm một điểm nhấn cho mảnh đất di sản Hội An”, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ tại đêm nhạc

Đêm nhạc mang đến 3 mảng màu chính là du ca, cổ điển và những phá cách, thử nghiệm mới về nhạc Trịnh. Cùng bối cảnh không gian âm nhạc rất đặc biệt, âm thanh, ánh sáng được dàn dựng chuyên nghiệp bởi các chuyên gia quốc tế, hơn 30 ca khúc được phối mới hoàn toàn dưới bàn tay nhạc sĩ Quốc Trung.

NSƯT Thanh Lam thể hiện dưới mưa ca khúc Còn mãi tìm nhau, Phôi pha, Em hãy ngủ đi; Cẩm Vân da diết với Sóng về đâu, Ta đã thấy gì trong đêm nay; Mỹ Linh mang đến Nhớ mùa thu Hà Nội, Này em có nhớ; Tấn Sơn hát đầy tha thiết với Chờ nhìn quê hương sáng chói, Xin mặt trời ngủ yên; Đức Tuấn nồng nàn, mộc mạc với Đường xa vạn dặm, Xin cho tôi; và Tùng Dương thì mênh mang với Dấu chân địa đàng, Ru ta ngậm ngùi, Cát bụi…

"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 4 NSƯT Thanh Lam
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 5 Ca sĩ Cẩm Vân
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 6 Ca sĩ Mỹ Linh
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 7 Ca sĩ Đức Tuấn
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 8 Ca sĩ Tùng Dương
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 9 Ca sĩ Tấn Sơn

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ trẻ như Hà Lê, Giang Trang, Mạc Mai Sương, Cece Trương, marzuz, Alexander Tú mang đến những xúc cảm mới, những trải nghiệm mới cho khán giả khi thưởng thức âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Những Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Tuổi đá buồn, Đêm thấy ta là thác đổ, Có một dòng sông đã qua đời, Biết đâu nguồn cội, Tôi ru em ngủ... qua giọng hát của Hà Lê, Giang Trang, Cece Trương, Mạc Mai Sương, marzuz mang đến tinh thần mới mẻ.

Đêm nhạc cũng có những tiết mục kết hợp đặc sắc giữa nghệ sĩ các thế hệ. Riêng Alexander Tú và nhóm nhảy Lyricst mang đến những tiết mục múa ấn tượng cùng ca khúc Diễm xưa, Cũng sẽ chìm trôi. 

"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 10 Rapper Hà Lê
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 11 Giang Trang
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 12 Mạc Mai Sương
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 13 Ca sĩ Cẩm Vân - Cece Trương song ca "Ngẫu nhiên"
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 14 Cece Trương 
"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 15 Alexander Tú và nhóm nhảy Lyricst múa trên nền ca khúc "Diễm xưa" 

Với ca sĩ Tấn Sơn, người đến Hội An rất nhiều lần, đây là thành phố rất đáng yêu, ấm áp. Trong lần trở lại này, biểu diễn trong đêm nhạc Nối miền di sản, anh chia sẻ đó là điều thật ý nghĩa.

“Đêm nhạc rất ý nghĩa vì được biểu diễn trong một thành phố di sản, bằng âm nhạc của Trịnh Công Sơn, cũng là một di sản văn hóa nữa. Đêm nay, tôi mặc một tà áo dài rất xưa, cũng là một di sản văn hóa của Việt Nam, được biểu diễn trên sân khấu với người dân Hội An và những du khách mọi miền đến với Hội An”, ca sĩ Tấn Sơn nói.

"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 16 Ca sĩ Tấn Sơn

Trên sân khấu đêm nhạc, ca sĩ Đức Tuấn mang lại 2 tiết mục đặc biệt Đường xa vạn dặm, Xin cho tôi. Anh hát không có ban nhạc, chỉ có tiếng thở, tiếng vỗ tay của khán giả là nhạc đệm đặc biệt cho bài hát.

Đức Tuấn bày tỏ: “Tình cảm mà tôi dành cho Hội An rất nhiều. Mỗi lần trở lại rất hạnh phúc, đó là sự thân thương, gần gũi. Tôi có thể hát nhạc Trịnh ở mọi nơi, theo nhiều cách khác nhau nhưng đến Hội An, tôi chọn hát nhạc Trịnh mộc mạc, đơn giản nhất có thể gửi đến khán giả. Đơn giản như là hát cho nhau nghe”. 

"Nối miền di sản" - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn đặc biệt giữa lòng Hội An ảnh 17 Đức Tuấn hát mộc, không nhạc đệm trên sân khấu

Bên cạnh đêm nhạc Trịnh Công Sơn, khán giả được tham quan khu vực trưng bày nghệ thuật đặc sắc như triển lãm ảnh Art Installation, triển lãm ảnh Hội An, triển lãm ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long.

Cùng với đó là các trải nghiệm văn hóa bản địa với những sản phẩm làng nghề truyền thống tại Hội An - Quảng Nam, thưởng thức các đặc sản mang đậm phong vị ẩm thực phố Hội.

Chuỗi sự kiện được chuẩn bị công phu và giàu ý nghĩa này được kỳ vọng góp phần khẳng định sức hút và đà phục hồi mạnh mẽ của du lịch Hội An trong ngày trở lại.

Tin cùng chuyên mục