Ô tô nhập khẩu tiếp tục tăng

SGGP
Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 10-2019, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tăng cả về lượng và trị giá so với tháng 9-2019, lần lượt là 50,2% và 28,6% với hơn 16.000 chiếc, trị giá 323,77 triệu USD.

Đây là tháng tăng thứ hai liên tiếp của ô tô nhập khẩu. Nâng lượng xe nhập khẩu tính từ đầu năm đến hết tháng 10-2019 lên trên 123.000 chiếc, trị giá 2,71 tỷ USD, tăng gấp 2,3 lần về lượng (tức tăng 131,6%) và gấp 2,3 lần về trị giá (tức tăng 126,5%) so với cùng kỳ năm trước.

Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục là những thị trường chính Việt Nam nhập khẩu ô ô nguyên chiếc trong 10 tháng đầu năm nay, trong đó nhập từ thị trường Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản tăng mạnh.

Trước làn sóng xe nhập khẩu tràn vào với mức giá cạnh tranh, kết quả kinh doanh tháng 10 của các doanh nghiệp sản xuất ô tô tại Việt Nam đang dần đuối sức, buộc phải giảm giá mạnh để cạnh tranh, giành lại thị phần.

VĂN DIỆU

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Giải ngân vốn FDI cao kỷ lục

Tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam năm 2019 được xác định là cao nhất trong vòng 10 năm gần đây, với hơn 38 tỷ USD. Trong đó, đáng chú ý là vốn giải ngân đạt con số cao kỷ lục từ trước tới nay với gần 20,4 tỷ USD. 

Chương trình bình ổn thị trường

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.