Vụ lừa đảo lãi suất 3%/ngày qua mạng - Triệu tập thêm các đối tượng liên quan

Ngày 9-11, Cơ quan điều tra công an các địa phương đã triệu tập thêm các đối tượng liên quan trong vụ lừa đảo trả lãi suất 3%/ngày qua Internet.

Ở tỉnh Thái Nguyên, Lê Thị Hương (SN 1968, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) và Vi Thị Đào (SN 1955, trú phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) đã bị triệu tập.

Từ Nhật về, Hương đã đầu tư 5.110 euro vào mạng www.colonyinvest.net thu lợi 8.423 euro. Phát hiện thấy khả năng thu tiền gốc về “có vấn đề”, trong khi mức hoa hồng trả cho người môi giới từ 10% đến 15%/vốn đầu tư của khách hàng quá hấp dẫn, thay vì bỏ cuộc chơi, Hương chuyển sang làm người môi giới và thành người đứng đầu mạng này ở Thái Nguyên. Hương còn lôi kéo em gái mình tham gia tuyên truyền lợi ích của hình thức đầu tư làm giàu trong chốc lát này. Đến 26-10, Hương và cấp dưới đã lôi kéo gần 1.700 nhà đầu tư, với khoảng 8,7 tỷ đồng.

Thấy cách “làm ăn” này dễ kiếm tiền, Vi Thị Đào đã tách khỏi Hương ra làm riêng. Từ 20-9-2007 người đàn bà chuyên doanh nhà hàng, khách sạn này đã móc nối với một chi nhánh tại Hà Nội cũng kinh doanh tài chính trên mạng có địa chỉ C-invest.com để “kinh doanh” đa cấp. Hiện mạng của Đào đã được đánh sập, để “xù” tiền gửi của những người dân ở tỉnh nghèo này. Chỉ mới xác minh 9 trường hợp gửi tiền, “trùm lừa” phố núi này đã “ẵm” trên 1 tỷ đồng!

Công an tỉnh Bắc Ninh đã khám xét nhà của 3 nghi can lừa đảo trong vụ án (kinh doanh mạng www.colonyinvest.net) là Nguyễn Thị Vượng, SN 1955; Nguyễn Thị Hân, SN 1959; và Nguyễn Khắc Hưng, SN 1960, đều trú tại thị xã Bắc Ninh. Hân và Vượng là tay chân của Vũ Thị Thu Hằng (trú tại TPHCM, vừa bị khởi tố hôm 8-11) – người cầm đầu, tổ chức và phát triển mạng lưới colonyinvest.net tại Việt Nam...

Ở Hà Nội, Nguyễn Quang Sáng (SN 1980, trú tại Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy) được xác định là đối tượng cao nhất trong tổ chức huy động tín dụng đa cấp qua mạng Callysinvest. Sáng đã chuyển vào TPHCM cho hệ thống cấp trên của mình tổng số tiền là 140.000 USD, trong đó chuyển cho Nguyễn Văn Dân (bị khởi tố ngày 8-11) là 40.000 USD và Đặng Thanh Hải 100.000 USD (Hải hiện là nghi can số 1, đứng đầu đường dây lừa đảo qua mạng Callysinvest.com.

Hải đã đánh sập mạng này để ôm tiền cao chạy xa bay. Cơ quan điều tra đang làm thủ tục để tiến hành truy nã Hải). Sáng đã thừa nhận, từ tháng 8 đến nay đã có khoảng 5.000 người bị lừa với tổng số tiền 5 triệu USD! Chiều qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Nguyễn Quang Sáng.

Chiều qua 9-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam vợ chồng bác sĩ Nguyễn Trung Quân và Nguyễn Thị Mộng Thu (trú tại thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh), là đại lý cấp cao của đường dây lừa đảo huy động vốn qua mạng.

NAM QUỐC

Thông tin liên quan:

* Khởi tố 3 bị can trong vụ gửi tiền qua mạng hưởng lãi suất 3%/ngày

* Vụ lừa đảo qua mạng 
Thêm 2 “bà trùm” ở Thái Nguyên

Tin cùng chuyên mục