Về vụ cưỡng chế đất đầm ở Tiên Lãng, Hải Phòng: Hàng chục cán bộ, đảng viên, tổ chức bị kiểm điểm, kỷ luật

(SGGP).- Ngày 29-3, một ngày trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy Hải Phòng đã có kết luận về việc thực hiện Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10-2-2012 của Văn phòng Chính phủ, thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

Thực hiện thông báo trên, Thành ủy, UBND TP Hải Phòng đã khẩn trương, nghiêm túc tổ chức thực hiện. Ngày 27-3, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp, nghe Ủy ban Kiểm tra Thành ủy báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý các tập thể và cá nhân có liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất không đúng pháp luật tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

Tính đến ngày 25-3, đã có 50 cán bộ, đảng viên, nhân viên và 25 tổ chức có liên quan tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm túc, đảm bảo thời gian và sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.

Đáng chú ý, tại huyện Tiên Lãng đã có 16 tổ chức và 17 cá nhân bị kiểm điểm, xử lý kỷ luật, trong đó cách chức Huyện ủy viên đối với Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. UBND TP Hải Phòng cách chức Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Cảnh cáo đối với Bí thư Huyện ủy, Trưởng Công an huyện và Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiên Lãng.

Đối với các cơ quan, ban, ngành TP đã có 9 tổ chức và 33 cá nhân tiến hành kiểm điểm sâu sắc, 12 đảng viên đã bị xử lý kỷ luật với các hình thức, mức độ khác nhau. Các tổ chức cũng đã kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc đó là: Ban Cán sự Đảng UBND TP, Ban Cán sự Đảng Tòa án Nhân dân TP, Ban Cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân TP, Đảng ủy Văn phòng UBND TP, Đảng ủy Sở Tài nguyên - Môi trường, Đảng ủy Thanh tra TP, Đảng ủy Công an TP, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Đảng ủy Sở Thông tin - Truyền thông và Đảng ủy Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã thông qua bản báo cáo tự kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy và một số đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy. Đồng thời, thông qua nghị quyết thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban Cán sự Đảng ủy UBND TP bằng hình thức khiển trách, đặc biệt 2 cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý là lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường cũng bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Nguyễn Quốc

Vụ cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản ở Tiên Lãng (Hải Phòng):

 

- Kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo TP Hải Phòng

- Chiều 14-2, ông Vươn đã gặp luật sư bào chữa

- Hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm

- Hàng loạt cơ quan bị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm

- Khẩn trương khắc phục hậu quả, xử nghiêm sai phạm

- Trước ngày 30-3, phải thực hiện xong kết luận của Thủ tướng

- Thủ tướng kết luận về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng, Hải Phòng: Sai phạm, thiếu sót từ thành phố đến xã

- Một kết luận hợp lòng dân

>> Thông báo kết luận của Thủ tướng

Tin cùng chuyên mục