Đã làm rõ vụ 11 trẻ “mất tích” ở chùa Bồ Đề

 (SGGPO).- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long vừa cho biết thông tin bước đầu về vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên) là “hoàn toàn là do đối tượng Trang làm, không liên quan gì đến sư trụ trì Thích Đàm Lan. Tất nhiên nếu nói không liên quan hoàn toàn thì không phải vì bà Thích Đàm Lan là sư trụ trì nên cũng phải có trách nhiệm về việc này”.

Về thông tin 11 trẻ em trong chùa Bồ Đề “mất tích”, ông Phan Đăng Long cho biết, hiện đã được cơ quan CSĐT làm sáng tỏ. Cụ thể, 10 trong tổng số 11 cháu bé đó đã về gia đình nhà bố mẹ đẻ, 1 cháu còn lại được nhận làm con nuôi. Bước đầu, thông tin cho thấy không có chuyện mua bán với 11 cháu bé này. Dự kiến, cơ quan chức năng sắp có kết luận chính thức về vụ việc. Có thể, UBND quận Long Biên sẽ tổ chức họp báo vào 14-8, để đưa ra thông tin chính thức về vụ việc.

Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy cho rằng, vụ việc buôn bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề là bài học rất lớn và đặt ra yêu cầu siết chặt hơn nữa công tác quản lý.

Ngọc Khánh

Tin cùng chuyên mục