(SGGP).– Ngày 2-6, tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM, Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh do UBND TPHCM chỉ đạo, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Ban điều phối phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã được phát động.
Với thông điệp “Hãy sử dụng sản phẩm xanh vì sức khỏe của chính bạn”, chiến dịch hướng đến mục đích định hướng thói quen tiêu dùng, qua đó thực thi quyền được sử dụng các sản phẩm an toàn của người tiêu dùng, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với cộng đồng và môi trường sống.
Năm nay chiến dịch đã thu hút trên 7.000 sinh viên và người dân tham gia, với sự cộng tác của gần 300 tình nguyện viên đến từ rất nhiều trường đại học khác nhau. Chiến dịch lần này được tổ chức quy mô lớn, tích cực tuyên truyền đến người dân bằng chuỗi liên tiếp các hoạt động và sự kiện kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 30-6.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Hiến, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cho rằng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố từ nay đến năm 2015. Tuy nhiên, để chất lượng môi trường thành phố thực sự được cải thiện, môi trường sống của người dân ngày một tốt hơn, ngoài những nỗ lực của các cơ quan chức năng cần rất nhiều sự chung tay từ phía cộng đồng.
Với mục đích đó, từ năm 2010 TPHCM đã chính thức phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh. Đến nay, sau 3 năm triển khai, chương trình đã thu hút hàng ngàn tình nguyện viên tham gia và hàng triệu người dân hưởng ứng. Có thể nói, chính sức trẻ và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên nói riêng và cộng đồng nói chung đã và đang giúp cho Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh dần lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
M.Xuân - M.Hải