Phát động cuộc thi tuyên truyền bầu cử

Chiều 29-3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM phát động hội thi trực tuyến với tên gọi “Công nhân, viên chức, người lao động với Ngày hội non sông”. 
Người lao động tham gia cuộc thi “Công nhân, viên chức, người lao động với Ngày hội non sông” trên điện thoại di động
Người lao động tham gia cuộc thi “Công nhân, viên chức, người lao động với Ngày hội non sông” trên điện thoại di động

Hội thi nhằm tuyên truyền về bầu cử Quốc hội Khóa XV, Đại biểu HĐND TPHCM khóa X và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến công nhân lao động. Theo đó, hội thi sẽ diễn ra qua 3 đợt thi.

Đợt 1 là nội dung thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội Khóa XV, Đại biểu HĐND TPHCM khóa X và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với tên gọi “Bạn có biết”, đợt thi đầu tiên sẽ diễn ra trong 3 tuần, từ ngày 29-3 đến 17-4. Các thí sinh trả lời trắc nghiệm bằng hình thức thi trực tuyến qua link: congdoanthanhphohochiminh.congdoanvietnam.org

Đợt 2 với tên gọi “Ngày hội non sông” diễn ra từ 18-4 đến 2-5. Các thí sinh, đơn vị gửi tác phẩm dự thi thể hiện dưới dạng kịch ngắn, phóng sự, phim ngắn, ký sự… thể hiện được phương pháp, cách làm về tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đợt 3 là cuộc thi ảnh “Công nhân, viên chức, người lao động hăng hái đi bầu” sẽ diễn ra từ ngày 15-5 đến 27-5. Ở phần thi này, các thí sinh, đơn vị gửi ảnh qua địa chỉ email: nvhldcongdoanhcm@gmail.com

Theo ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, hội thi nhằm tuyên truyền, hướng dẫn công nhân lao động hiểu hơn về quyền công dân của mình, từ đó chọn ra người có tài, có đức để ứng cử vào Quốc hội và HĐND các cấp. Để công nhân lao động nắm bắt các thông tin về bầu cử, LĐLĐ TP đã gửi công văn tuyên truyền về bầu cử đến đoàn viên, người lao động của 20.000 công đoàn cơ sở.

Theo LĐLĐ TPHCM, bên cạnh các giải thưởng cho cá nhân xuất sắc, ban tổ chức còn trao giải tập thể cho các tập thể có đông thí sinh tham gia và tập thể có nhiều thí sinh đoạt giải. Tổng giá trị giải thưởng hơn 168 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục