Phát hiện một cơ sở "tự chế" chế phẩm sinh học

Đội liên ngành 1612 của UBND tỉnh Cà Mau vừa kiểm tra và phát hiện một cơ sở chế biến chế phẩm sinh học bằng công thức “tự chế”, sản xuất thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục được phép lưu hành.

Ngày 16-4, Đội liên ngành 1612 của UBND tỉnh Cà Mau cho viết vừa phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Cà Mau kiểm tra chi nhánh Công ty TNHH MTV Plaza Consulting (địa chỉ số 57, đường Nguyễn Du, khóm 8, phường 5, TP Cà Mau) và phát hiện cơ sở này chế biến chế phẩm sinh học bằng công thức “tự chế” từ sả, gừng, cà rốt, ớt, khóm…

Cụ thể, qua kiểm tra, Đội liên ngành 1612 phát hiện tại chi nhánh này có 1.344 can nhựa (loại  5 lít) hàng thành phẩm giá trị khoảng 900 triệu đồng; nhiều công cụ, dụng cụ, chai lọ tái chế, hóa chất, nhãn bao bì chưa sử dụng…

Làm việc với cơ quan chức năng, chi nhánh Công ty TNHH MTV Plaza Consulting tại Cà Mau không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và giấy phép lưu hành sản phẩm. Chủ cơ sở thừa nhận quy trình sản xuất các loại chế phẩm sinh học Enviropure, Ecorem, Ecogreen, Biotreat theo công thức “tự chế” bao gồm 2,5kg men gốc, 20 lít mật đường, 100lít nước, 2kg cà rốt, 1kg ớt tươi, 2 trái khóm, 0,5 kg sả, 1kg gừng... Sau đó ủ trong 30 ngày thu được thành phẩm. Chế phẩm sinh học “tự chế” sau đó bán cho người tiêu dùng là những hộ dân nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Đoàn kiểm tra liên ngành 1612 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với các hành vi: Sản xuất thức ăn chăn nuôi không có phòng phân tích kiểm nghiệm chất lượng hoặc không có hợp đồng thuê phân tích kiểm nghiệm; sản xuất 4 loại thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục được phép lưu hành.

Hiện cơ quan có thẩm quyền đang xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục