Phát hiện nhiều kíp điện và thuốc nổ tại hiện trường vụ nổ khiến hai vợ chồng tử vong

Chiều 3-9, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng phát hiện được nhiều kíp điện và thuốc nổ tại hiện trường vụ nổ khiến hai vợ chồng tại xã Tiên Phong (huyện Tiên Phước) tử vong.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, nguyên nhân xảy ra vụ nổ là do thuốc nổ nhưng do tự gây nổ hay sơ suất thì lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường để xác định thêm. Bởi, ông M. cũng có dấu hiệu bệnh lý tâm thần.

Phát hiện nhiều kíp điện và thuốc nổ tại hiện trường vụ nổ khiến hai vợ chồng tử vong ảnh 1 Ngôi nhà gần như bị hư hỏng hoàn toàn sau vụ nổ
Tại hiện trường, lực lượng điều tra công an tỉnh đã thu giữ được nhiều vật liệu còn sót lại sau vụ nổ, như bao chứa đựng chất nổ, dây ngòi nổ. Ông M. trước đây từng khai thác vàng nên có biết về việc chế tạo, sử dụng vật liệu nổ. Để xác định các vật liệu này là vật liệu nổ công nghiệp hay thuốc bom mìn thì lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục kiểm tra, làm rõ thêm.

Trước đó, Báo SGGPO đưa tin, khoảng 6 giờ 20 cùng ngày, người dân thôn Phường Thuốc (xã Tiên Phong) nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà vợ chồng ông N.M. (59 tuổi) và bà N.T.L. (55 tuổi, trú thôn Phường Thuốc).

Sau khi nghe tiếng nổ lớn, người dân đến hiện trường thấy toàn bộ căn nhà ông M. đã sập, nhiều vật dụng trong gia đình như tivi, xe máy, đồ dùng... văng nhiều nơi.

Một số ngôi nhà lân cận cũng bị nứt do rung chấn của vụ nổ. Theo người dân địa phương, lúc này trong nhà có 2 vợ chồng ông M. Từ bên ngoài nhìn vào có thể thấy được thi thể của 2 nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục