Phát huy kết quả thi đua ngành nội vụ

Sáng 5-12, tại TPHCM diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động thi đua năm 2019, bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua VI (gồm Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ) năm 2020. 

Tham dự có các đồng chí: Lại Đức Vượng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM và lãnh đạo Sở Nội vụ 8 tỉnh thành thuộc cụm thi đua VI.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Liêm cho rằng, kết quả các đơn vị đạt được là nền tảng quan trọng, tạo không khí thi đua sôi nổi trên địa bàn, góp phần hoàn thành sớm các chỉ tiêu đại hội Đảng các cấp. Đồng chí Lê Thanh Liêm đề nghị phát huy những kết quả này để thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng năm 2020 của ngành nội vụ, như tham mưu công tác nhân sự phục vụ đại hội Đảng các cấp, sắp xếp các đơn vị hành chính…

Năm 2019, Sở Nội vụ TPHCM đã tham mưu UBND TPHCM việc sắp xếp, kiện toàn bộ máy. Từ khi triển khai Nghị định 108/2014 của Chính phủ, đến nay UBND TPHCM tinh giản biên chế 652 trường hợp. Sở Nội vụ TP đã giới thiệu được 251 sáng kiến, giải pháp hay về cải cách hành chính..., đồng thời tham mưu UBND TP ban hành Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP; Kế hoạch sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn TP giai đoạn 2019-2021…

Trong năm 2019, sở cũng ban hành và triển khai kế hoạch thanh tra; thanh tra và kết luận thanh tra tại 8 đơn vị; tiếp nhận 132 đơn thư khiếu nại - tố cáo và các loại khác, đã giải quyết và xử lý đạt tỷ lệ 100%. Sở Nội vụ các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đạt nhiều kết quả trong công tác tinh giản biên chế, cải cách hành chính và các mặt công tác khác. 

Tin cùng chuyên mục