Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản bị cách hết chức vụ trong Đảng

Ngày 17-4, Tỉnh ủy Bình Phước cho biết đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, bằng hình thức cách tất cả các vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước Hà Anh Dũng công bố quyết định kỷ luật của ông Lưu Văn Thanh. Ảnh TTXVN
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước Hà Anh Dũng công bố quyết định kỷ luật của ông Lưu Văn Thanh. Ảnh TTXVN

Theo Tỉnh ủy Bình Phước, trong lúc cả nước đang quyết liệt phòng chống Covid-19 thì ngày 3-4, ông Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước, có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiểm dịch ở thị xã Bình Long. Ông Thanh đã vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều cán bộ, đảng viên không được làm, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, tạo dư luận xấu đến vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng. Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu các cơ quan xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thanh tương ứng hình thức kỷ luật của Đảng.

Trước đó, ngày 13-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Thanh do có hành vi không đeo khẩu trang, văng tục, xúc phạm, từ chối đo thân nhiệt trước yêu cầu của lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch. Vụ việc được ghi lại trong clip dài hơn 4 phút được tung lên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục