Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trạm bơm oxy và các F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch

Ngày 4-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đi thăm trạm bơm oxy tại TP Thủ Đức và động viện các F0 vừa khỏi bệnh tiếp tục tham gia hỗ trợ bệnh viện. Tham dự cùng đoàn còn có đồng chí Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.

Tại trạm bơm oxy đặt tại Thủ Đức, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc thiết lập các ATM Oxy cung cấp cho bệnh nhân F0, cũng như ATM gạo, sách, lương thực trước đó.

Trạm bơm oxy mới nhất đặt tại công ty cổ phần Thép Thủ Đức -VNsteel được chuyển đổi từ phân xưởng oxy trong nhà máy, đã ngưng hoạt động một thời gian dài. Trước nhu cầu oxy cho bệnh nhân mắc Covid-19, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi nhiều công ty, đơn vị chung tay tham gia mô hình ATM Oxy.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trạm bơm oxy và các F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trạm bơm oxy tại Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức - VNSteel

Như vậy với việc thiết lập trạm oxy này, TPHCM đã có 4 trạm bơm oxy tại 4 hướng đông, tây, nam, bắc của TP để đáp ứng nhu cầu oxy cho người bệnh. Trước đó, 1 trạm bơm oxy tại quận 7 đã đi vào hoạt động. TP Thủ Đức cũng là 1 trong những nơi có nhiều BV dã chiến, thu dung bệnh nhân Covid-19 của TPHCM do đó nhu cầu oxy cho các BV cũng như với F0 tại nhà là rất lớn. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trạm bơm oxy và các F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch ảnh 2 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi khai trương Trạm bơm oxy "Trao oxy - nối dài sự sống"
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trạm bơm oxy và các F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch ảnh 3 Phó Thủ tướng kiểm tra các bình oxy tại trạm bơm 
 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng đến thăm mô hình F0 khỏi bệnh chăm sóc F0 đang điều trị của BV Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức). Tại đây, Phó Thủ tướng đã động viên nhóm F0 tình nguyện tham gia hỗ trợ bệnh viện sau thời gian điều trị và hồi phục. Phó Thủ tướng kỳ vọng các F0 sẽ  lan tỏa tinh thần lạc quan, chiến thắng bệnh tật đến người bệnh Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm trạm bơm oxy và các F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch ảnh 4 Phó Thủ tướng kỳ vọng các F0 khỏi bệnh sẽ lan tỏa tinh thần lạc quan đến các F0 đang điều trị
Được biết, nhóm F0 này bao gồm nhân viên y tế, đầu bếp… có đủ điều kiện sức khỏe và tham gia nhiều vị trí, công việc trong việc hỗ trợ chăm sóc người bệnh Covid-19 tại BV Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức).

Tin cùng chuyên mục