Phú Yên - đôi nét kỳ duyên

Gành Đá Đĩa, núi Nhạn, hòn Yến, bãi Xép, cầu Ông Cọp… và còn nhiều thắng cảnh nữa sẽ khiến ta khó lòng cưỡng lại việc về thăm Phú Yên - một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ, sở hữu 189km bờ biển. 
Rạn san hô ở hòn Yến
Rạn san hô ở hòn Yến
Phú Yên - đôi nét kỳ duyên ảnh 1 San hô non
Không chỉ mang nét duyên của thành phố ôm trọn hai ngọn núi, nằm giữa hai dãy đèo lớn của đất nước là đèo Cù Mông ở phía Bắc và đèo Cả ở phía Nam, Phú Yên còn hiển lộ dáng dấp của một thôn nữ mảnh mai, ủ nét duyên mê đắm lòng người.
Phú Yên - đôi nét kỳ duyên ảnh 2 Dáng uốn lượn mềm mại của bãi Xép
Bãi Xép cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 14km về phía Bắc - đẹp như tranh với những gành đá nhấp nhô, cát mịn phẳng lỳ. Hòn Yến theo mùa, từ tháng 3 đến tháng 8, khi nước triều rút sẽ trình diễn thời trang biển với những tảng đá phủ rêu xanh, những rạn san hô kỳ ảo.
Phú Yên - đôi nét kỳ duyên ảnh 3 Rêu xanh phủ trên đá ở hòn Yến 
Nối liền các thôn phía Bắc xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) với thị xã Sông Cầu, sát bên quốc lộ 1A và gành Đá Đĩa là cầu Ông Cọp (chiếc cầu giữ kỷ lục là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam), sở hữu vẻ đẹp mộc mạc nên thơ.
Phú Yên - đôi nét kỳ duyên ảnh 4 Cầu Ông Cọp - cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam
Còn tháp Nhạn được liệt vào tốp 10 tháp và cụm tháp cổ có sức thu hút nhiều nhất. Thời gian gần đây, tháp Nhạn là một trong những điểm thường được tổ chức biểu diễn nghệ thuật.
Phú Yên - đôi nét kỳ duyên ảnh 5 Một đêm thơ được tổ chức ở tháp Nhạn

Tin cùng chuyên mục