PUF TPHCM liên kết đào tạo với nhiều trường đại học Pháp

 * 7 tỷ đồng tặng học bổng sinh viên Trường ĐH KHXH-NV TPHCM

Trung tâm Đại học Pháp thuộc ĐHQG TPHCM (PUF TPHCM) vừa tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018.

 

TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐHQG TPHCM, cho biết qua hơn 10 năm hoạt động, PUF TPHCM đã liên kết đào tạo với nhiều trường ĐH danh tiếng của Pháp như ĐH Paris VI - Pierre et Marie Curie (trường xếp hạng nhất tại Pháp và hạng 6 ở châu Âu về khoa học kỹ thuật và khoa học đời sống), ĐH Toulouse 1 - Capitol (đứng thứ 2 châu Âu về lĩnh vực kinh tế)… Quá trình hợp tác này đã giúp PUF TPHCM xây dựng được không gian học thuật mang chất lượng quốc tế. “Với sự hỗ trợ tích cực từ ĐHQG TPHCM cùng đội ngũ giảng viên của PUF TPHCM, các tân sinh viên sẽ thật sự được trải nghiệm chất lượng đào tạo và môi trường giảng dạy quốc tế như các sinh viên Pháp tại Việt Nam”, TS Nguyễn Đức Nghĩa nhấn mạnh.

Theo TS Hồ Bảo Quốc, Giám đốc PUF TPHCM, PUF TPHCM không chỉ áp dụng các chương trình đào tạo tiên tiến nhất của châu Âu nói chung và Pháp nói riêng mà còn tăng cường hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, tạo cơ hội thực tập cho sinh viên cũng như công việc sau khi tốt nghiệp ở PUF TPHCM.

Dịp này, 6 tân sinh viên có kết quả cao trong kỳ xét tuyển đại học 2017 được trao học bổng với trị giá cao nhất là 56 triệu đồng. 5 học viên, sinh viên xuất sắc của các chương trình đào tạo cũng được PUF TPHCM trao học bổng với trị giá cao nhất 57 triệu đồng.

 Tại lễ khai giảng năm học mới, Trường ĐH KHXH-NV TPHCM đã trao học bổng cho các thủ khoa xét tuyển đại học, thủ khoa tốt nghiệp, nghiên cứu sinh tiêu biểu, thủ khoa xét tuyển đại học ở tổ hợp môn và 27 thủ khoa tốt nghiệp các ngành đào tạo khóa 2013-2017. PGS-TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH-NV TPHCM, cho biết năm học mới này là năm học kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển Trường ĐH KHXH-NV; do đó, năm nay từ nguồn kinh phí của trường, nhà trường đã dành trên 7 tỷ đồng học bổng tặng sinh viên giỏi, miễn - giảm học phí cho khoảng 400 sinh viên thuộc diện chính sách và trợ cấp xã hội cho khoảng 300 sinh viên. Sinh viên Nguyễn Vũ Nguyên An - thủ khoa tuyển sinh toàn trường với 28,75 điểm, được nhận học bổng trị giá 28 triệu đồng do Quỹ phát triển ĐHQG TPHCM dành cho thủ khoa có điểm số cao nhất. 

Dịp này, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TPHCM cũng trao 8 suất học bổng trị giá 2.450 USD cho sinh viên chuyên ngành Thái Lan học thuộc Khoa Đông Phương học.

Tin cùng chuyên mục