Quận 12 tập trung phát triển 5 chỉ tiêu kinh tế xã hội

Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết, năm 2020 quận 12 đặt ra 5 chỉ tiêu kinh tế xã hội cần tập trung phát triển. Trong đó, chuyển dịch mạnh mẽ tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ lên trên 60% với tốc độ tăng trưởng đạt 18,2%, thu ngân sách 105% so với kế hoạch đề ra. 

 Sáng 13-2, Đoàn công tác số 5 UBND TPHCM do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu làm trưởng đoàn, đã có cuộc làm việc với UBND quận 12 về các nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết, năm 2020 quận 12 đặt ra 5 chỉ tiêu kinh tế xã hội cần tập trung phát triển. Trong đó, chuyển dịch mạnh mẽ tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ lên trên 60% với tốc độ tăng trưởng đạt 18,2%, thu ngân sách 105% so với kế hoạch đề ra. Trong nhóm giải pháp thực hiện các mục tiêu phát triển, quận tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nâng mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính đạt trên 80%.

Quận 12 tập trung phát triển 5 chỉ tiêu kinh tế xã hội ảnh 1 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính quận 12 phấn đấu nâng cao chất lượng cải cách hành chánh
Đại diện lãnh các sở ngành thành phố đánh giá các chỉ tiêu mà quận đưa ra sát với tình hình thực tế và gắn với mục tiêu phát triển chung của thành phố. Là quận có tốc độ đô thị hóa cao, dân số tăng nhanh với hơn 600 ngàn người, trong khi hạ tầng đô thị còn thấp kém, chậm phát triển, tình hình an ninh trật tự, tội phạm hình sự chậm kéo giảm, nhiều vấn đề xã hội chưa được giải quyết tốt đã phát sinh khiếu kiện trong nhân dân… Đó là những vấn đề mà quận 12 cần tập trung vào giải quyết với tinh thần và cách thức sáng tạo nhất, nhằm huy động được nguồn lực xã hội và sự hỗ trợ, phối hợp tốt từ nhiều phía.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đề nghị các sở, ngành ghi nhận đầy đủ các kiến nghị của quận 12 để phối hợp giải quyết tốt các vướng mắc cản trở sự phát triển và thực hiện các mục tiêu mà quận đề ra. Quận cần tập trung vào các biện pháp giữ vững trật tự đô thị, giải quyết cho được tình trạng vi phạm trong quy hoạch, xây dựng.

“Dân số tăng nhanh, kéo theo là một loạt vấn đề về xã hội, nhà ở, đời sống của người dân mà các cấp chính quyền phải tập trung vào giải quyết. Nếu cứ để tình trạng phát triển đô thị tự phát, khó kiểm soát thì hệ quả mà chúng ta phải giải quyết về sau sẽ rất lớn. Chưa kể còn phát sinh ra nhiều vấn đề xã hội phức tạp, khiếu kiện, mất trật tự xã hội, tội phạm gia tăng… Muốn phát triển nhanh, bền vững quận 12 cần sát thực, quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý đô thị, giữ vững trật tự xã hội, giải quyết tốt các vấn đề xã hội phát sinh và nâng cao chất lượng lãnh đạo, điều hành, quản lý của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu kết luận.

Tin cùng chuyên mục