Theo thông tư này, việc quản lý, khai thác, bảo trì công trình đường bộ phải đáp ứng các yêu cầu sau: Công trình đường bộ khi đưa vào khai thác, sử dụng phải được quản lý, khai thác và bảo trì theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng, pháp luật về giao thông đường bộ.
Bảo trì công trình đường bộ phải thực hiện theo quy định của quy trình bảo trì, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về bảo trì công trình đường bộ, được cơ quan có thẩm quyền công bố áp dụng.
Quy trình quản lý, vận hành khai thác; quy trình bảo trì công trình đường bộ được lập phù hợp với các bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình, loại công trình (đường, cầu, hầm, bến phà, cầu phao và các công trình khác), cấp công trình và mục đích sử dụng công trình. Việc quản lý, vận hành khai thác, bảo trì công trình đường bộ phải đảm bảo duy trì tuổi thọ công trình, bảo đảm giao thông an toàn và thông suốt, an toàn cho người và tài sản, an toàn công trình, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường. Thông tư cũng nêu rõ, bảo trì công trình đường bộ gồm các nội dung: Kiểm tra công trình đường bộ, quan trắc công trình đường bộ, kiểm định xây dựng công trình đường bộ, bảo dưỡng công trình đường bộ và sửa chữa công trình đường bộ.