Quảng Bình: 18 tấn cá gửi bà con khu vực cách ly ở TPHCM

Ngày 6-7, Chủ nhiệm CLB Du lịch Quảng Bình Trần Thị Thùy Dung cho biết, chiến dịch quyên góp 20 tấn cá nục gửi bà con TPHCM tại các khu vực cách ly đã đạt được 18 tấn.
Quảng Bình: 18 tấn cá gửi bà con khu vực cách ly ở TPHCM

Bước đầu CLB đã chuyển thành công 3 tấn cá nục tới Liên đoàn Lao động TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. Các suất cá biển được đóng gói từng ký, hút chân không, bảo quản cấp đông ngay khi đưa từ tàu cá lên. Số cá còn lại sẽ được chuyển vào TPHCM trong những ngày tới. Theo tính toán, với 20 tấn cá biển cùng 100kg tép khô, 100kg cá khô, sẽ tiếp sức khoảng 100.000 suất ăn có đồ biển tới bà con TPHCM chống dịch.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình Đặng Đại Bàng đã có thư kêu gọi bà con Quảng Bình góp kinh phí mua bột cháo canh Ba Đồn gửi tuyến đầu chống dịch tại TPHCM. Anh Bàng cho biết, sẽ vận động hàng ngàn bữa sáng là bột cháo canh Ba Đồn, được cấp đông để gửi vào TPHCM.

Những nghĩa cử trên là tình cảm của người dân Quảng Bình gửi vào TPHCM, chia sẻ, động viên tinh thần bà con ở vùng dịch; mong muốn thành phố sớm khống chế dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình thường.

Tin cùng chuyên mục