Sạt lở núi tại Quảng Nam, 1 người bị thương

Trưa 18-11, ông Trần Toại, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ sạt lở núi khiến 1 người bị thương và 1 căn nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, người dân tại một khu dân cư dưới chân núi Chim ở tổ Trung Thị (thị trấn Trà My) phát hiện một vết nứt trên sườn núi nên báo cho chính quyền địa phương để di dời đến nơi an toàn. Đến sáng 18-11, khi thấy trời ngớt mưa nên nhiều người dân quay trở lại nơi ở để di chuyển tài sản.

Sạt lở núi tại Quảng Nam, 1 người bị thương ảnh 1 Vụ sạt lở tại huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 18-11. Ảnh: C.X
Vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, khi người dân đang di dời tài sản thì bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn, một phần quả núi đổ sập xuống khu dân cư. Vụ việc khiến cho anh Trần Hữu Phước đang thu dọn tài sản bị thương ở chân và vùng mặt, ngôi nhà của anh bị vùi lấp hoàn toàn bởi đất đá. Mọi người phát hiện anh Phước bị thương nên đưa đi cấp cứu.
Sạt lở núi tại Quảng Nam, 1 người bị thương ảnh 2 Đất đá đè sập và đẩy trôi căn nhà của anh Phước ra giữa đường dân sinh. Ảnh: C.X
Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, vào ngày 17-11, sau khi ghi nhận tình hình, chính quyền địa phương đã di dời người dân đến nơi an toàn. Vào sáng nay thì các hộ dân có quay lại để di dời thêm tài sản thì xảy ra vụ việc trên.

Hiện, lực lượng chức năng của huyện Bắc Trà My đã di dời 18 hộ dân xung quanh khu vực sạt lở tại thị trấn Trà My, đồng thời tiếp tục vận động các hộ dân các khu vực được đánh giá có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. Những ngày qua, tại huyện Bắc Trà My có mưa to đến rất to, trong vòng 24 giờ qua, lượng mưa đo được lên đến 255mm gây ra nhiều điểm sạt lở.

Tin cùng chuyên mục