(SGGPO). - Chiều 13-5, tại Hà Nội, Bộ Y tế cùng với Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội và Kênh phát thanh chuyên biệt về sức khỏe Joy FM đã tổ chức diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” lần thứ 3.
Theo đó, diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, tri ân cộng đồng” là một hoạt động có ý nghĩa xã hội lớn nằm trong chương trình hoạt động của Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 22 đang diễn ra tại Hà Nội nhằm kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng đối với những bệnh nhân nghèo đang chữa trị tại nhiều bệnh viện.
Xuyên suốt diễn đàn là những câu chuyện xúc động về hoàn cảnh của các bệnh nhân nghèo có số phận kém may mắn, được thể hiện chân thực và sống động, với tinh thần lạc quan vươn lên. Đồng thời thông qua chương trình muốn bày tỏ sự tri ân đến cộng đồng, đã tiếp sức cùng họ vượt qua nỗi đau vươn lên trong cuộc sống.
Ông Nguyễn Đình Anh, Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y tế chia sẻ, diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, Tri ân cộng đồng” là một trong những hoạt động phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” có từ bao đời nay của dân tộc ta. Đồng thời, sự kiện này cũng đã trở thành cầu nối tin cậy để các hoạt động thiện nguyện đến được với các bệnh nhân nghèo. Những hoạt động này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giảm bớt nỗi đau, chung tay trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đáng chú ý, trong khuôn khổ hoạt động của chương trình “Sẻ chia vị ngọt, Tri ân cộng đồng” cũng đã diễn ra hoạt động hiến máu nhân đạo nhằm hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2015”.
Trước đó vào sáng cùng ngày, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 22 cũng chính thức khai mạc tại Cung văn hoá Hữu Nghị, Hà Nội. Triển lãm có quy mô 450 gian hàng với sự tham gia của 350 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Bangladesh, Bỉ, Séc, Đức, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Triều Tiên, Liên bang Nga, Việt Nam... Đáng chú ý, sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm là những tiến bộ, thành tựu mới, nổi bật của ngành Y - Dược Việt Nam và thế giới. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp y, dược quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.
MINH KHANG