Sóc Trăng trao hơn 1.200 xe đạp cho học sinh nghèo

Ngày 13-1, UBND tỉnh Sóc Trăng và Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao hơn 1.200 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học tập trên địa bàn tỉnh.

Buổi lễ trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học tập của tỉnh Sóc Trăng
Buổi lễ trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học tập của tỉnh Sóc Trăng

Trước đó, ngay từ đầu năm học 2021-2022, UBND tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu các trường trên địa bàn rà soát đối với tất cả học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để có sự hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện giúp đỡ các em đến trường.

Với quyết tâm không để học sinh nào phải bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng đã tranh thủ vận động nhiều nguồn lực xã hội để hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó học tập trên địa bàn.

Theo đó, hơn 1.200 xe đạp sẽ được trao tận tay các em học sinh nghèo hiếu học tại 11 đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Tất cả kinh phí của hoạt động này đều do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ thông qua Hội Khuyến học tỉnh. Từ những món quà này, lãnh đạo tỉnh kỳ vọng sẽ là động lực giúp các em vượt qua khó khăn, vững bước đến trường.

Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội Khuyến học tỉnh cũng sẽ trao hơn 400 suất học bổng hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo có kết quả học tập tốt.

Tin cùng chuyên mục