(SGGP).- Sáng 17-6, trả lời báo chí về chất lượng mặt cầu Thăng Long và giải pháp khắc phục, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc mặt cầu Thăng Long sau sửa chữa vẫn hỏng là do sử dụng loại vật liệu tuy phổ biến ở các nước châu Âu, nhưng Việt Nam lần đầu tiên áp dụng. Các đơn vị thi công còn thiếu kinh nghiệm cộng với yếu tố thời tiết không thuận lợi trong thời gian thi công, dẫn đến sự cố mặt cầu trơn trượt, không dính bám và nứt.
Mới đây, Bộ GTVT đã mời các chuyên gia nước ngoài nghiên cứu giúp đưa ra hướng sửa chữa phù hợp và triệt để đối với mặt cầu Thăng Long. Thời gian sửa chữa dự định trong tháng 5-2011, nhưng do đợt sửa chữa trước (dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội) gặp mưa nên chất lượng không tốt, vì vậy việc sửa chữa sẽ lùi lại vào mùa khô để tránh lặp lại tình trạng tương tự. Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long dự kiến khoảng 100 tỷ đồng.
B.QUYÊN