Sức mạnh của đất nước là sự đoàn kết, đồng thuận của khối đại đoàn kết dân tộc

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của đại biểu là đại diện các giới đồng bào, nhân sĩ, trí thức, các tổ chức tôn giáo đi sâu vào phân tích các nội dung trong 2 dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Đại hội XI Đảng bộ TPHCM.  
Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu khai mạc hội nghị

Sáng 10-6, Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị lấy ý kiến của thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư, Ban Thường vụ Hội Luật gia TPHCM về góp ý văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XI Đảng bộ TPHCM. Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM, chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, nhiều ý kiến của đại biểu là đại diện các giới đồng bào, nhân sĩ, trí thức, các tổ chức tôn giáo đi sâu vào phân tích các nội dung trong 2 dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Đại hội XI Đảng bộ TPHCM. Trong đó, có những đánh giá về kết quả 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2011-2020 và định hướng chiến lược đến năm 2030.

Về nội dung đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X, nhiều ý kiến phát biểu đồng tình với những kết quả đạt được trên nhiều lĩnh vực của nhiệm kỳ qua, khẳng định vai trò, sự đóng góp rất quan trọng của các giới đồng bào, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo luôn đồng thuận, phát huy tiềm năng, thế mạnh trong nhiều lĩnh vực vào thực hiện các mục tiêu phát triển của thành phố. Trong định hướng phát triển mà dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XI Đảng bộ TPHCM đưa ra, các ý kiến phân tích khá cụ thể, sát thực về 3 chương trình đột phá với 35 nội dung và 1 chương trình trọng điểm với 12 nội dung về phát triển TPHCM những năm tới.

Theo Anh hùng Lao động, GS-BS Trần Đông A, trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng XII, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ; đất nước nói chung và TPHCM nói riêng tiếp tục phát triển, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Đặc biệt, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng được quan tâm, tạo chuyển biến tích cực, có bước đột phá gắn giữa xây và chống. Trong nhiệm kỳ qua, khối đoàn kết thống nhất, sự phối hợp đồng bộ giữa Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội được tăng cường, là nguồn gốc của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, giúp đất nước vượt qua mọi khó khăn, trong đó có đại dịch Covid-19 vừa qua.

Sức mạnh của đất nước là sự đoàn kết, đồng thuận của khối đại đoàn kết dân tộc ảnh 1 GS-BS Trần Đông A phát biểu tại hội nghị

Mục sư Nguyễn Thế Hiển, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo phẩm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam), cũng có đánh giá về những kết quả đạt được toàn diện của đất nước ta và TPHCM những năm qua. Đặc biệt, theo Mục sư Nguyễn Thế Hiển, Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế đặc thù cho TPHCM đã tạo tiền đề động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân phấn đấu thực hiện các mục tiêu phát triển. Kết quả bước đầu được thấy rõ nhất là môi trường, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, nâng lên. Các hoạt động, phong trào xã hội đã đi sâu vào các tầng lớp nhân dân, tạo ra sự chuyển biến đáng kể về kinh tế, văn hóa, xã hội và sự đồng thuận của nhân dân. Các ý kiến phát biểu của doanh nhân Nguyễn Như Khuê, Thái Tuấn Chí, của linh mục Phan Khắc Từ…, đi vào phân tích đặc thù của đất nước và TPHCM trong xu thế hội nhập phát triển cần đạt được những mục tiêu về tri thức, mức sống của người dân. “Trước kia chúng ta lấy chủ nghĩa anh hùng cách mạng để chiến thắng kẻ thù, đế quốc, thì ngày nay phải có tri thức, trí tuệ, có phát triển kinh tế vững mạnh thì Việt Nam chúng ta mới có được vị thế, tiếng nói và sự ảnh hưởng đối với các nước lớn và các quốc gia trong khu vực”, doanh nhân Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp trân trọng, cám ơn và ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các giới đồng bào thành phố đến yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, TPHCM trong thời gian tới. Ý kiến của các đại biểu sẽ được tổng hợp lại, phân tích, đánh giá một cách khoa học, cụ thể nhất để báo cáo trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin cùng chuyên mục