Tạ Quang Thắng ra mắt album đánh dấu giai đoạn “Ở giữa cuộc đời”

Với album Ở giữa cuộc đời, Tạ Quang Thắng vẫn trung thành với Country Rock (Rock đồng quê) như một cách thể hiện những điều nguyên bản nhất trong âm nhạc và cảm xúc. Đây là album phòng thu thứ ba của nam ca sĩ, đánh dấu giai đoạn mới trưởng thành hơn. 
Album “Ở giữa cuộc đời” là sự “chắt lọc” những điều “nguyên bản” của Tạ Quang Thắng

Ngày 14-1, Tạ Quang Thắng phát hành album phòng thu thứ ba sau khoảng thời gian hơn 7 năm kể từ album phòng thu thứ hai - album Một tôi rất mới (2014) được ra mắt. Trong lần trở lại này, Tạ Quang Thắng tiếp tục mang đến những giai điệu mộc mạc đặc trưng của Country Rock, song ẩn chứa nhiều điều thú vị cùng âm hưởng đầy khác biệt so với những ca khúc trước đây.

Nếu album Country Rock (2012) đầu tay giúp khán giả có hình dung nhất định về dòng nhạc, album thứ hai là tiếng nói cá nhân của một “bản ngã” trẻ và mới thì với Ở giữa cuộc đời, công chúng “gặp gỡ” một Tạ Quang Thắng vừa là sự “tổng hòa” giữa 2 cột mốc trước, vừa tiến sâu hơn vào những điều nguyên bản nhất của âm nhạc lẫn tâm hồn.

Cái tên Ở giữa cuộc đời bắt nguồn từ sự hứng khởi đặc biệt của Tạ Quang Thắng và các cộng sự dành cho một ca khúc cùng tên trong album và đó còn là cột mốc đánh dấu “phiên bản” Tạ Quang Thắng trong thời điểm hiện tại: không quá trẻ nhưng cũng chưa già, vẫn còn nhiều nguồn năng lượng, sức sáng tạo và khát khao với cuộc đời. 

Ở giữa cuộc đời gồm 8 ca khúc: Nhật ký của Thắng, Đi để thêm yêu Việt Nam, Ở giữa cuộc đờiVì em đã đến, Về nơi biển xanh, Giấc chiêm bao của người cô đơn, Thôi! Không sao đâu  Sợ gì mưa rơi. Mỗi ca khúc là một câu chuyện hoàn chỉnh, một lát cắt trong cuộc sống và những chiêm nghiệm cá nhân, được anh kể lại bằng ca từ đơn giản, giai điệu mộc mạc nhưng nhiệt huyết. 

Tạ Quang Thắng ra mắt album đánh dấu giai đoạn “Ở giữa cuộc đời” ảnh 2 Album “Ở giữa cuộc đời” vẽ bức chân dung chính xác của Tạ Quang Thắng ở thời điểm hiện tại

Sáng tác đặc biệt nhất cũng là tên album Ở giữa cuộc đời tràn đầy những thanh âm mạnh mẽ, tươi sáng và vô cùng hứng khởi. Với từ ngữ dung dị, cấu trúc lời đơn giản ca khúc tựa như một bài thơ ngắn, vừa vặn truyền tải những thông điệp tích cực, lạc quan: “Đêm tối tăm, rồi sẽ qua/Bình minh sẽ tới, ở phía chân trời hay Và cứ bước đi, đừng nghĩ suy/Vì ta đang sống, ở giữa cuộc đời". 

Chia sẻ về album phòng thu thứ ba, Tạ Quang Thắng khẳng định album không phải là một bức chân dung âm nhạc hoàn hảo của anh song là bức hoạ chính xác nhất trong thời điểm hiện tại, với tất cả những trải nghiệm và cảm xúc chân thành.

“Âm nhạc và cuộc đời của một con người luôn mang đậm tính thời điểm, nó vận động thay đổi không ngừng. Album Ở giữa cuộc đời có thể nói là bức chân dung chính xác về Tạ Quang Thắng thời điểm này. 8 bài hát trong album lần này là tất cả những gì tốt nhất mà tôi có bây giờ”, anh tâm sự. 

Tạ Quang Thắng ra mắt album đánh dấu giai đoạn “Ở giữa cuộc đời” ảnh 3 Tạ Quang Thắng và ê kip thu âm các ca khúc bằng nhạc cụ thật, giữ trọn mọi cảm xúc 

Nhắc đến Country Rock, người nghe dễ dàng liên tưởng đến tinh thần mạnh mẽ, đầy lôi cuốn, nhưng lại khá “kén tai” và “kén thịnh hành”. Theo đuổi dòng nhạc đặc biệt này trong gần 10 năm, Tạ Quang Thắng tạo nên lối đi riêng biệt, không cố gắng chạy theo thị hiếu số đông để “gạn lọc” lại những gì tinh tuý, chân thật nhất.

Ở giữa cuộc đời khắc họa rõ nét ấy, khi các ca khúc hoàn toàn được thu âm bằng nhạc cụ thật. Ngay cả phần hậu kỳ mix& master, Tạ Quang Thắng và các cộng sự cũng hạn chế tối đa sự can thiệp của máy móc để có thể giữ được trọn vẹn sự tinh tế trong cách chơi nhạc cũng như cảm xúc của người chơi nhạc. 

Tin cùng chuyên mục