Tác giả Pokemon đến Việt Nam, ký tặng bạn đọc tại Lễ hội văn hóa Việt Nhật

Tại Lễ hội văn hóa Việt - Nhật lần này, là các chương trình Manga và đặc biệt là sự có mặt của 4 họa sĩ manga nổi tiếng của Nhật.
Tại Lễ hội văn hóa Việt - Nhật lần này, là các chương trình Manga và đặc biệt là sự có mặt của 4 họa sĩ manga nổi tiếng của Nhật. Đây được xem là lần đầu tiên họa sĩ manga Nhật có dịp giao lưu, ký và vẽ tặng bạn đọc Việt Nam.
Lễ hội văn hóa Việt - Nhật lần thứ V sẽ được tổ chức tại Công viên 23-9 từ ngày 27 đến hết 28-1-2018.

Nằm trong hàng loạt sự kiện chung của Lễ hội văn hóa Việt - Nhật lần này, Hiệp hội sách Manga Nhật bản gồm 25 NXB chuyên về xuất bản truyện tranh nổi tiếng của Nhật sẽ tham gia giao lưu, giới thiệu và quảng bá tác phẩm manga. 

Tại đây, hiệp hội sẽ tổ chức buổi tọa đàm về lĩnh vực xuất bản sách Manga ở Việt Nam tại KS New World vào 10 giờ sáng ngày 26-1. Ngoài 25 NXB của Nhật còn có đại diện của các NXB Việt Nam. 
Tác giả Pokemon đến Việt Nam, ký tặng bạn đọc tại Lễ hội văn hóa Việt Nhật ảnh 1 Lễ hội văn hóa Việt - Nhật là sự kiện giao lưu gắn kết văn hóa giữa hai nước
Dự kiến các đơn vị xuất bản sẽ trao đổi về vấn đề bản quyền, trao đổi những tác phẩm mới nhất và cả cơ hội để phát triển thị trường truyện tranh Việt Nam. Theo thông tin từ một NXB trong nước, các tác giả truyện tranh Việt Nam cũng mong muốn nhân cơ hội này học hỏi về tính chuyên nghiệp của các họa sĩ Nhật. Không chỉ có các đơn vị xuất bản, cũng nhân dịp này tập đoàn xuất bản Nhật Kinokuniya đã kết hợp cùng công ty CP Phát hành sách TPHCM (Fahasa) tổ chức hoạt động ký tặng sách Manga do chính các họa sĩ truyện tranh nổi tiếng của Nhật trực tiếp tham gia.  Dự kiến sẽ có 4 họa sĩ, tác giả Manga tham gia chương trình tại Nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ, số 40, đường Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM, thời gian từ 14 giờ đến 19 giờ 30 ngày 27-1.  Ngoài ký tặng, các tác giả cũng sẽ vẽ phác họa các nhân vật trong tác phẩm của họ để tặng bạn đọc. Để tạo thuận lợi cho bạn đọc, hoạt động ký tặng sẽ chia làm 3 đợt.- Đợt 1 gồm họa sĩ Satoshi Yamamoto và tác giả Hidenokiri Kusaka, ký và vẽ tặng từ 14 giờ đến 15 giờ 30. Satoshi Yamamoto bắt đầu nổi tiếng với bộ truyện tranh Chiến binh với mặt nạ quỷ (Kamen Sensi) ra mắt trên tạp chí truyện tranh nổi tiếng Shukan Shonen Sunday. Năm 2001, ông đảm nhiệm vẽ bộ truyện Pocket Monster số đặc biệt, bộ truyện này nổi tiếng ở Việt Nam với tên gọi Pikachu (tên một nhân vật trong truyện). Tác giả Hidenokiri Kusaka chính là người sáng tác nên bộ truyện Pocket Monster bắt đầu từ năm 1997 và vẫn duy trì cho đến nay.
Tác giả Pokemon đến Việt Nam, ký tặng bạn đọc tại Lễ hội văn hóa Việt Nhật ảnh 2 Họa sĩ Satoshi Yamamoto (trái) và tác giả Hidenokiri Kusaka
- Đợt 2 với sự có mặt của nữ họa sĩ Waka Miyama, tác giả của Manga Youkai Apato no Yuuga nichijou, bộ truyện này rất nổi tiếng ở Việt Nam với nhan đề Xóm trọ yêu quái và hiện đã được NXB Trẻ mua bản quyền, chính thức xuất bản tại Việt Nam. Waka Miyama sẽ ký và vẽ tặng bạn đọc từ 16 giờ đến 17 giờ 30.
Tác giả Pokemon đến Việt Nam, ký tặng bạn đọc tại Lễ hội văn hóa Việt Nhật ảnh 3 Tác phẩm của Waka Miyama đã xuất bản tại Việt Nam
- Đợt 3 với sự có tham dự của nữ họa sĩ Iori Sakisaka, là một phụ nữ trẻ trung và năng động, các tác phẩm của cô thường mang màu sắc năng động, nhiệt tình nhất là sự nồng nhiệt của tuổi trẻ. Các tác phẩm tiêu biểu có Aoha ride, Omoi, Omoware… và nổi tiếng nhất là Strobe Edge, tại Việt Nam được biết đến với nhan đề Tình yêu học trò. Iori Sakisaka sẽ ký và vẽ tặng bạn đọc từ 18 giờ đến 19 giờ 30.
Tác giả Pokemon đến Việt Nam, ký tặng bạn đọc tại Lễ hội văn hóa Việt Nhật ảnh 4 Tình yêu học trò (Strobe Edge) phiên bản truyền hình
Theo Hiệp hội Manga, các hoạt động giao lưu quảng bá Manga đã tổ chức ở nhiều nước Đông Nam Á và đây lần đầu tổ chức tại Việt Nam. Dự kiến các sự kiện tương tự sẽ được tổ chức xoay vòng, mỗi năm tổ chức tại một nước.  Tại nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ trong thời gian diễn ra các hoạt động sẽ có trưng bày bản vẽ giới thiệu gốc của các họa sĩ Manga trong đó có nhiều bức vẽ là độc bản của các tác phẩm nổi tiếng.
Theo Fahasa, hiện ở các nhà sách của đơn vị này đều có quầy sách dành cho sách bản gốc tiếng Nhật, trong đó 60-70% là manga. Doanh thu manga tháng đầu tiên mở quầy sách đạt doanh thu đến 1 tỷ đồng. Hiện nay, trung bình đạt khoảng 500 triệu đồng mỗi tháng, trong số đó có đến 2/3 người mua là người Việt Nam và số sách bán nhiều nhất là Manga bản gốc tiếng Nhật. 

Hàng tháng, chuyên gia của tập đoàn xuất bản Kinokuniya đều đến nhà sách để đảm bảo sách được trưng bày, sắp xếp phù hợp.

Tin cùng chuyên mục