Tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội

Sáng 13-5, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã có báo cáo về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (thuộc Handico) do vi phạm quy định về phòng, chống Covid-19.
Theo văn bản báo cáo, bước đầu, Handico đã báo cáo đề xuất xem xét tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh để làm rõ vi phạm. Hiện nay, ông này đang là bệnh nhân mắc Covid-19 nên việc xử lý trách nhiệm với ông Nguyễn Văn Thanh sẽ thực hiện sau đó. 

Theo thông tin mới nhất, ngoài ông Thanh đã là bệnh nhân Covid-19, Ban lãnh đạo của Công ty Handico có 6/7 người là F1, phải cách ly tập trung. Do đó, Tổng Công ty Handico thống nhất cử ông Đinh Văn Bang, Giám đốc Xí nghiệp xây lắp Handico thay mặt công ty trong thời gian tới.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản thượng khẩn về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gửi Handico.

Trong công văn, Sở Nội vụ Hà Nội yêu cầu Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh trước 10 giờ ngày 13-5 về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Trong khi đó, Handico xác định ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý; chưa hạn chế tập trung đông người theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh; gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng; gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục