Tạm giữ 2 đối tượng tổ chức đưa 16 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Ngày 21-10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng Trần Thanh Tuấn (SN 1988, ngụ xã Khánh An, huyện An Phú) và Nguyễn Thanh Long (SN 1991, ngụ thị trấn Long Bình, huyện An Phú) để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Tạm giữ 2 đối tượng tổ chức đưa 16 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia ảnh 1 Đối tượng Trần Thanh Tuấn cùng phương tiện đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới 

Theo thông tin ban đầu, Tuấn và Long liên hệ với các đối tượng ở TPHCM và Campuchia để đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới. Tối ngày 18-10, Tuấn được các đối tượng ở TPHCM điện thoại nhờ rước 16 người để đưa qua Campuchia và chuyển cho Tuấn 12 triệu đồng tiền công. Sau khi rước 16 người trên đưa về nhà trọ Huyền Trân (ở xã Phước Hưng, huyện An Phú) nghỉ, đến khoảng 18 giờ 20 phút ngày 19-10, Tuấn nhờ xe ôm chở 1 người, còn Tuấn điều khiển xe ô tô 7 chỗ chở 6 người đến khu vực ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình để giao cho Long tìm cách đưa tất cả xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Khi đến khu vực ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội thì Tuấn bị Công an huyện An Phú phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang bắt quả tang. Từ lời khai của Tuấn, Tổ công tác tiến hành kiểm tra nhà trọ Huyền Trân thì phát hiện còn 9 người đang chờ xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Tạm giữ 2 đối tượng tổ chức đưa 16 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia ảnh 2 Đối tượng Nguyễn Thanh Long đến cơ quan công an đầu thú

Sau khi hay tin Tuấn bị bắt, chiều ngày 20-10, Long đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại đây, Tuấn và Long đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và khai nhận ngày 17-10, cả hai đã đưa trót lọt 4 người xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Đối với 16 người trên, lực lượng chức năng đã bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện An Phú đưa đi cách ly theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục