Tăng cường tương tác

Các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn TPHCM nhận định, ngành du lịch thành phố đã và đang có những động thái tích cực, nỗ lực trong chiến lược quảng bá, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn TPHCM nhận định, ngành du lịch thành phố đã và đang có những động thái tích cực, nỗ lực trong chiến lược quảng bá, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Vừa qua, một số sự kiện như Lễ hội Áo dài, Ngày hội du lịch TPHCM 2017… đã khép lại với những thành công nhất định, tạo được tiếng vang, giúp ngành du lịch TP được cộng thêm điểm trong mắt du khách, doanh nghiệp (DN)...

Du khách tìm hiểu, đặt tour tại Ngày hội du lịch 2017

Cả Saigontourist, BenThanh Tourist cũng như một số DN lữ hành khác đều có chung nhận định trên.

Nói như bà Đặng Thị Thy Thanh, Phó Tổng Giám đốc BenThanh Tourist, thì một số lãnh đạo TP đang thổi thêm “sức sống” mới cho ngành du lịch, đem tới sự kỳ vọng, hứng khởi cho cả DN cũng như người tiêu dùng.

Thực sự đúng như vậy, khi ngay trong năm 2017, ngành du lịch TP được giao chỉ tiêu thu hút khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, nâng tổng doanh thu lên 112.000 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng một số ngày hội kích cầu du lịch, quảng bá, xúc tiến diễn ra gần đây, lượng khách trong nước và quốc tế đổ về TPHCM khá đông, ước tính lên tới gần 1 triệu lượt. Đặc biệt, Lễ hội Áo dài vừa qua thu hút rất nhiều du khách quốc tế tìm mua áo dài may sẵn để mặc dạo quanh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, rồi chụp hình, ghi lại khoảnh khắc ấn tượng khi đến TPHCM.

Đáng chú ý, tại Ngày hội Du lịch 2017 mới diễn ra cách đây vài ngày đã thu hút tới 41 tỉnh, thành phố tham dự, tăng hơn so với cùng kỳ 2016. Doanh thu cũng tăng mạnh, đạt mức khoảng 60 tỷ đồng khi có trên 6.000 lượt khách mua tour, đóng tiền trực tiếp tại ngày hội.

Thông tin từ Saigontourist, BenThanh Tourist cũng cho biết, các tour liên tuyến miền Bắc, miền Trung, nhất là những tour có hành trình theo dấu chân “Kong” (trong bộ phim Kong: Đảo đầu lâu) vừa công chiếu ở Việt Nam, gần như đã được đăng ký hết.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch TPHCM), ngoài việc tích cực quảng bá, thu hút du khách thông qua các chương trình xúc tiến trong nước, ngành du lịch TP sẽ mở rộng kết nối, giới thiệu du lịch TPHCM tại các chương trình xúc tiến nước ngoài. Trước đó, ngành du lịch TP đã quảng bá du lịch tại các thị trường tiềm năng, trọng điểm như Ấn Độ, Liên bang Nga. Thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai xúc tiến, quảng bá tại thị trường Nhật Bản, Hàn.

“Ngành du lịch TP sẽ tăng cường quảng bá về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng đến bạn bè thế giới một cách hiệu quả, chất lượng thông qua nhiều kênh tương tác, ngoài các kênh quảng bá phổ biến như Facebook, YouTube…. Mục tiêu hướng tới là việc quảng bá du lịch đạt hiệu quả nhưng tiêu tốn ngân sách ít nhất”, ông Lê Trương Hiền Hòa nói.


THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục