(SGGP).- Tổng cục Du lịch vừa phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ban Quản lý Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Chương trình ESRT) tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam năm 2013.
Thời gian qua, việc xúc tiến quảng bá du lịch được triển khai chưa thường xuyên, quy mô bé, hiệu ứng tiếp thị mới dừng ở mức độ nhất định. Vì vậy triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch chưa có trọng điểm, chưa có chiều sâu và đáp ứng được yêu cầu theo đuổi thị trường mục tiêu. Phạm vi, quy mô tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch còn hẹp so với yêu cầu, mục tiêu phát triển và so với các nước trong khu vực. Đặc biệt, việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến còn đơn điệu, theo lối mòn, thiếu tính sáng tạo và chuyên nghiệp.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do việc liên kết hợp tác làm du lịch vẫn ở tình trạng tự phát, thiếu đồng bộ, “mạnh ai nấy làm”. Công tác tiếp thị, xúc tiến thị trường của phần lớn doanh nghiệp du lịch chưa được định hướng chung.
Hội nghị đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường năng lực xúc tiến, quảng bá du lịch trong đó chú trọng việc nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động xúc tiến du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam bao gồm thương hiệu quốc gia, vùng miền, sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp du lịch... Dịp này, Tổng cục Du lịch Việt Nam khai trương website xúc tiến du lịch và giới thiệu ứng dụng marketing điện tử (E-Marketing) trong ngành du lịch.
MAI AN