Tập trung nguồn lực khai thác trở lại các chuyến bay

Ngày 20-1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Phạm Bình Minh đã thị sát công tác đảm bảo an toàn, an ninh, phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trao đổi với lãnh đạo các đơn vị liên quan về tình hình bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trao đổi với lãnh đạo các đơn vị liên quan về tình hình bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Ảnh: VGP

Sau khi kiểm tra, Phó Thủ tướng đã yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt phương án khai thác; bố trí lực lượng, phương tiện, máy móc sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, bước vào năm 2022, đất nước tiếp tục hoạt động trong trạng thái bình thường mới theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Đặc biệt, Chính phủ đã quyết định thực hiện lộ trình mở lại các đường bay quốc tế, kịp thời nắm bắt cơ hội phục hồi, phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu về nước rất lớn của người Việt Nam ở nước ngoài cũng như người nước ngoài ở Việt Nam. Do đó, các đơn vị cần rà soát các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực hàng không, trong đó có quy định xét nghiệm nhằm bảo đảm đúng tinh thần của Nghị quyết 128, không được ban hành, áp dụng các quy định trái với nghị quyết này.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát trang thiết bị, tập trung nguồn lực khai thác trở lại các chuyến bay, không để tình trạng chậm, hủy chuyến cũng như cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhiệm vụ; có các biện pháp chủ động ứng phó kịp thời với những tình huống khẩn cấp như đe dọa khủng bố… để bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không.

Thông tin từ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, dự kiến tổng sản lượng cất hạ cánh tại các cảng hàng không trong nước đạt 33.900 lượt, giảm 25%-30% so với cùng kỳ năm ngoái, bình quân đạt 1.300 lượt cất hạ cánh mỗi ngày. Lượng khách qua cảng ước đạt 3,9 triệu khách, bình quân 130.000 khách/ngày, ngày cao điểm nhất đạt 170.000 khách.

Tin cùng chuyên mục