Thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông

SGGP
UBND TPHCM vừa quyết định thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông-đô thị trực thuộc UBND TPHCM, trên cơ sở tách chức năng quản lý dự án về giao thông của các Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, Khu Quản lý đường thủy nội địa và sáp nhập Ban Quản lý dự án nạo vét luồng Soài Rạp trực thuộc Sở Giao thông Vận tải vào Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị. 

Theo đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông - đô thị có chức năng làm chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng các công trình, dự án thuộc lĩnh vực giao thông đô thị và các dự án khác sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách khi được giao...

UBND TPHCM cũng quyết định ủy quyền Sở Giao thông Vận tải TPHCM giúp UBND TPHCM theo dõi, quản lý hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông - đô thị, trừ nội dung nhân sự lãnh đạo ban và các dự án nhóm A, dự án PPP, dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách thông qua vay vốn nước ngoài. Thời gian ủy quyền là 5 năm.

ĐA THIỆN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. Ảnh: TUẤN VŨ

Cảnh báo tình trạng lái xe sử dụng rượu bia

Mỗi năm, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) TPHCM phát hiện, lập biên bản trung bình 25.000 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, chiếm hơn 5% tổng số vụ xử lý vi phạm.

Phòng cháy chữa cháy

Rèn qua lửa, trưởng thành từ lửa

Những ngày tháng 10 vừa nắng vừa mưa, thử thách sức chịu đựng của con người. Ở các thao trường, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an TPHCM hăng say tập luyện cho hội thao PCCC nhân đợt kỷ niệm Ngày toàn dân PCCC. 

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững