Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về thảm họa chìm phà Sewol

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye ngày 29-4 đã phát biểu trên truyền hình, lên tiếng xin lỗi vì chính phủ của bà đã thất bại trong việc ngăn chặn thảm họa chìm phà Sewol khiến hơn 300 người chết và mất tích.

Bài phát biểu có đoạn: “Tôi không biết phải xin lỗi thế nào cho thất bại trong việc ngăn chặn thảm họa này, cũng như cho những phản ứng chậm chạp khi thảm họa xảy ra. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới mọi người và cảm thấy nặng lòng khi nhiều mạng sống bị cướp đi”. Tuyên bố của bà Park được đưa ra sau khi Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won xin từ chức sau những chỉ trích về cách phản ứng của chính phủ nước này trong thảm họa.

Trong thông tin liên quan tới việc điều tra thảm họa chìm phà Sewol, giới chức Hàn Quốc điều tra giám đốc và 2 người khác thuộc văn phòng Hiệp hội Vận tải Hàn Quốc tại Incheon vì nghi hủy các chứng cứ liên quan đến vụ điều tra Chonghaejin, công ty sở hữu chiếc phà chìm, đồng thời điều tra trụ sở tuần duyên ở Mokpo về cách xử lý sau khi nhận cuộc gọi cầu cứu đầu tiên. Đội điều tra sẽ phân tích lịch trình cũng như các đoạn ghi âm để quyết định xem lực lượng tuần duyên có hoàn thành đúng và kịp thời quy trình công việc hay không.

VIỆT LÊ

>> Vụ chìm phà Sewol: Nhiều viên chức quan liêu, vô trách nhiệm

Tin cùng chuyên mục