Hầm chui dài 405m, trong đó có hơn 80m hầm kín, rộng 9m, tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm là 40km/giờ, cấm xe 2 hoặc 3 bánh lưu thông qua hầm.
Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở Giao thông Vận tải TPHCM) Lê Ngọc Hùng cho biết, sau khi thông xe ô tô, từ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây rẽ trái vào cảng Cát Lái, thay vì phải qua vòng xoay Mỹ Thủy. Các phương tiện lưu thông từ đường Võ Chí Công (Vành đai 2) sẽ xuống hầm chui và rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Định, đi về cảng Cát Lái.
Khi hầm chui đưa vào khai thác, giao thông trên đường Võ Chí Công, từ cầu Kỳ Hà 3 đến nút giao Mỹ Thủy sẽ được phân luồng như sau: Hai làn đường bên trái ngoài cùng dành cho các loại ô tô lưu thông vào nút giao thông Mỹ Thủy; hai làn đường giữa dành cho ô tô lưu thông vào hầm chui; hai làn đường bên phải ngoài cùng dành cho các loại xe 2 và 3 bánh lưu thông.
Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy khởi công vào tháng 6-2016. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là gần 840 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, với các hạng mục: cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.