Thú tiêu khiển của các ngôi sao bóng đá

Thú tiêu khiển của các ngôi sao bóng đá

Bóng đá chuyên nghiệp là loại hình lao động đặc biệt và thú tiêu khiển của những ngôi sao ở môn thể thao vua này cũng có khá nhiều khác biệt so với nhiều người. Theo cuộc nghiên cứu của báo chí Anh thì môn đánh golf được nhiều cầu thủ nổi tiếng ưa thích nhất và ngay cả HLV hay các nhà bảo hiểm cũng khuyến khích họ tham gia trò chơi được xếp vào loại quý tộc này với lý do đơn giản: ít gây chấn thương!

Thú tiêu khiển của các ngôi sao bóng đá ảnh 1

Trung vệ của Manchester United Rio Ferdinand thích chơi nhạc.

Một trong những nhân vật tên tuổi trong làng đánh golf nghiệp dư ở London là tiền đạo người Ucraina Shevchenko. Anh gia nhập CLB golf nổi tiếng Wisley ở London và gần đây đăng ký học một khóa hẳn hòi.

Nhưng một tờ báo ở London mỉa mai với việc hụt mục tiêu thường xuyên trên sân cỏ như hiện nay, chắc hẳn trên sân golf, Shevchenko còn đánh hỏng nhiều hơn! Tiền đạo Ronaldo của Real Madrid cũng có sở thích tương tự và chơi khá hay.

Ngôi sao Brazil cho rằng: “Hầu hết các cầu thủ bóng đá đều có thể đánh golf hay. Môn thể thao này cần sự tính toán hợp lý về thời gian và cả nhịp điệu. Một khi nắm vững nguyên tắc này (theo Ronaldo, đây cũng là bản chất tự nhiên của các cầu thủ), bạn thao tác rất dễ dàng. Một lợi thế nữa cho các cầu thủ bóng đá là họ có nhiều thời gian hơn những người khác”.

Nếu Shevchenko thích môn thể thao quý tộc này thì người đá cặp của anh, Didier Drogba lại thích thư giãn bằng trò chơi điện tử, chủ yếu là “game bóng đá”. Chân sút số 1 của Chelsea cho biết: “Nhờ game này, tôi có dịp đọ sức với Thierry Henry thường xuyên. Tuy nhiên, trong trò chơi, màn trình diễn của nhân vật Drogba không hay bằng Henry. Nhưng trên sân cỏ, đặc biệt ở mùa này, tôi hay hơn hẳn anh ấy”. Quả có thế  thật!

Nếu các chân sút thích đánh golf như Shevchenko, Ronaldo, mê trò chơi điện tử như Drogba thì cựu tiền đạo Gabriel Batistuta lại thích săn bắn với khẩu súng trường. Có lẽ điều đó cũng phần nào lý giải tại sao chân sút người Argentina này có bản năng săn bàn dữ dội như vậy và hiếm khi hỏng ăn một khi anh ngửi được “mùi máu” trong khu vực 16m50 … Đôi lúc các CĐV tự hỏi làm thế nào anh chàng Del Piero luôn vượt qua các hậu vệ dễ dàng như người ta lấy đồ trong túi. Câu trả lời lập tức có ngay: đó là nhờ ngôi sao Italia này thường xuyên lả lướt theo những giai điệu trong bài Full Monty.

Cannavaro lại có sở thích khác người. Khi không ở trên sân cỏ để “nhai” nghiến các tiền đạo đối phương thì anh chàng “Cầu thủ số 1 thế giới” năm 2006 lại lui cui trong bếp để chế biến món pizza! Thậm chí, Cannavaro còn tự gọi món pizza do anh sáng chế bằng cái tên “pizza alla Cannavaro” (Pizzaa của Cannavaro). Trung vệ số 1 của bóng đá Italia thổ lộ: “Tôi rất thích làm pizza và nếu không theo đuổi sự nghiệp bóng đá, hẳn tôi đã là bếp trưởng của một nhà hàng chuyên chế biến pizza”.

Ở Premier League, phong cách thi đấu của tiền đạo Yakubu (Middlesbrough) được xem là dữ dội nhất, không chỉ càn lướt mà còn sẵn sàng “hất tung” đối thủ. Yakubu cho biết phong cách này anh có được là nhờ xem các phim hành độ của ngôi sao điện ảnh lừng danh Bruce Willis.

Đặc biệt, tiền đạo người Nigeria này xem không chán bộ phim “Die Hard” và có thể kể vanh vách từng chi tiết một! Hẳn nhiều người muốn biết làm thế nào Buffon có nhiều pha cứu bóng xuất thần, nhất là những lần anh dùng đầu ngón tay đẩy quả bóng khỏi xà ngang hay cột dọc? Cuộc điều tra cho thấy khi rảnh rỗi, thủ môn của Juventus thường chơi trò xếp chữ và có thể cặm cụi xếp trong vài giờ liền. Thảo nào đôi bàn tay của Buffon khéo léo và phản xạ tốt đến vậy.
   
Âm nhạc cũng là lĩnh vực được khá nhiều ngôi sao ưa thích. Chẳng hạn, tiền đạo Andy Cole (Portsmouth) và trung vệ Rio Ferdinand (Manchester United) rất thích viết những bản nhạc ráp cho riêng họ. Ngoài âm nhạc, Rio còn nhảy rất cừ. Hậu vệ Christian Dailly (West Ham) thích nhạc rock n’roll và là ca sĩ chính cũng như là tay guitar cừ khôi trong ban nhạc “Hooligan”.

Một số ngôi sao khác lại thích nuôi các vật cưng, chẳng hạn cựu thủ quân Manchester United Roy Keane rất yêu thích những chú chó. Cựu tiền vệ Liverpool và Real Madrid lại thích nuôi ngựa đua. Robbie Fowler đam mê đầu tư vào bất động sản và anh có cơ ngơi đất đai cũng như nhà cửa thuộc loại có máu mặt ở Anh.

Một số cầu thủ còn có sở thích sưu tập, chẳng hạn tiền đạo Cisse của Marseille nổi tiếng với thú sưu tầm xe hơi cổ điển của Mỹ. Thủ môn David James của Portsmouth lai khoái sưu tập những xe hơi đồ chơi nhãn hiệu Matchbox. Có lẽ trường hợp của hậu vệ Jody Craddock (Wolverhampton, hạng nhất Anh) được xem là kỳ lạ nhất. Trên sân, anh chàng này nổi tiếng là “chém đinh chặt sắt” nhưng trong cuộc sống lại thích tìm sự yên tĩnh trong nghệ thuật hội họa. Đặc biệt, Jody Craddock rất thích vẽ tranh những ngôi sao sân cỏ nổi tiếng như Wayne Rooney hay Thierry Henry.

Tuy sở thích tiêu khiển có khác nhau nhưng hầu hết các cầu thủ đều có điểm chung: ghét xem bóng đá trên truyền hình!? Ở khía cạnh này, HLV Arsene Wenger của Arsenal được xem là ngoại lệ hiếm hoi. Chính nhà cầm quân người Pháp tiết lộ thú vui lớn nhất của ông là xem bóng đá trên màn hình phẳng khổng lồ gắn trên tường trong phòng khách (theo những người quen biết gia đình Wenger thì màn hình này to chẳng kém các màn hình ở các quán bar). Nhà cầm quân số 1 của Arsenal cũng thổ lộ: “Ngoài chuyện quan tâm gia đình, tôi thực sự không có bất cứ sở thích riêng nào. Tôi chỉ thích ở nhà nghiên cứu gì đó”. Có lẽ điều đó cũng hợp với tuổi tác của ông...

Lê Quốc

Tin cùng chuyên mục