Thùng rác đông lạnh

Khi mùa hè oi bức ập đến Nhật Bản thì cũng là lúc có rất nhiều điều khó chịu xuất hiện. Một trong những điều đó là sự bốc mùi từ những thùng rác hữu cơ, trong bối cảnh khá nhiều người Nhật vẫn ăn cá tươi gần như hàng ngày.
Thùng rác đông lạnh

Để khắc phục vấn đề này, Công ty Nakanishi Kinzoku Kogyo vừa cho ra mắt sản phẩm thùng rác đông lạnh mang tên Clean Box (ảnh). Bằng cách kết hợp công nghệ của tủ đông nhà bếp tiêu chuẩn với thiết kế cực kỳ tinh vi của thùng đựng rác, Clean Box có thể bảo quản rác, đặc biệt rác hữu cơ, ở nhiệt độ -110C để có thể ngăn chặn sự sản sinh của vi khuẩn và mùi hôi thối.

Phiên bản giới hạn đầu tiên gồm 100 Clean Box đã được tung ra vào năm 2019 và bán hết gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, mãi đến tháng 4 năm nay, một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng để sản xuất Clean Box số lượng lớn mới được phát động và thu hơn 40 triệu yen.

Hiện nay, Clean Box được nhìn thấy ngày càng nhiều trong các cửa hàng thiết bị lớn trên khắp Nhật Bản, với mức giá 48.180 yen/cái. Mỗi Clean Box, có kích thước 69 x 23 x 44 cm, có thể chứa 20 lít, tương đương với sức chứa 30 túi rác loại vừa.

Nakanishi Kinzoku hiện đang tìm cách mở rộng doanh số bán hàng đến các khu vực nóng hơn trên toàn cầu như Đông Nam Á, đặc biệt chú trọng đến đối tượng là các nhà hàng, vốn có nhiều rác thải hữu cơ và quan tâm đến việc trừ khử mùi hôi trong nhà hàng.

Tin cùng chuyên mục