Sau khi được khởi công giai đoạn 1 vào cuối năm 2008, dự án nâng cấp quốc lộ 50 qua tỉnh Tiền Giang từ cầu Mỹ Lợi (giáp tỉnh Long An) đến ngã ba Trung Lương (giáp quốc lộ 1A) đến nay cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, mặt đường ở nhiều đoạn trên tuyến này thường xuyên bị bong tróc, tạo thành nhiều lỗ trống lớn gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Hiện tượng này đã xuất hiện trong hai năm qua khiến người dân bức xúc và đặt vấn đề việc thi công nâng cấp quốc lộ 50 liệu có bị nhà thầu “rút ruột” hay không?
Qua quan sát thực tế, mặt đường của cả tuyến ở một số địa bàn như xã Song Bình, xã An Thạnh Thủy (huyện Chợ Gạo), xã Tân Mỹ Chánh (TP Mỹ Tho), xã Thạnh Trị (huyện Gò Công Tây)… bị tróc nhựa trở thành nhiều lỗ lớn, ứ đọng nước mưa. Một số “ổ gà” trước đây được nhà thầu khắc phục tạm thời bằng cách trám xi măng cũng bị bong tróc trở lại.
Được biết, năm 2011, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng mặt đường xuống cấp, đồng thời đặt vấn đề về chất lượng thi công nâng cấp quốc lộ 50, kỹ sư Nguyễn Mạnh Bình, tổ trưởng Tổ điều hành Dự án nâng cấp quốc lộ 50 đoạn qua Tiền Giang (Ban Quản lý dự án 7, Bộ GTVT) cho biết đã yêu cầu nhà thầu tập trung sửa chữa các điểm hư hỏng để hoàn thiện. Tuy nhiên, đến mùa mưa năm nay, hiện tượng bong tróc trên tuyến quốc lộ 50 xuất hiện ngày càng nhiều làm cho mặt đường xuống cấp trầm trọng hơn.
Trao đổi về vấn đề này, đại diện Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị đã thông báo đến Ban Quản lý dự án 7 tình trạng xuống cấp của mặt đường quốc lộ 50 và đề nghị khẩn trương có biện pháp khắc phục.
H. CHÍ