Tiếng cười thi vị

Năm 2020 có quá nhiều áp lực và khó khăn đối các hoạt động văn hóa nghệ thuật (VHNT). Sàn diễn kịch nói cũng không ngoại lệ. Để vượt qua giai đoạn nhiều thử thách này, tạo sức bật tươi mới cho công tác tổ chức biểu diễn nghệ thuật, NSƯT Mỹ Uyên (Sân khấu 5B) đã tìm mọi cách để làm tươi mới hơn sàn diễn kịch thể nghiệm bằng một chương trình hài kịch đặc biệt.

Vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần, sân khấu kịch 5B diễn định kỳ chương trình kịch hài, mỗi suất diễn gồm 4 tiểu phẩm. Các tiểu phẩm có nội dung mang hơi thở đời sống và con người hiện đại, nói về cuộc sống, quan điểm nhân sinh quan, các vấn đề nóng đang được xã hội chú ý, quan tâm; những câu chuyện về tình yêu, hôn nhân gia đình, tình chòm xóm láng giềng...

Tham gia biểu diễn trong chương trình có: NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Chánh Trực, Quốc Thịnh, Thanh Tuấn, Lê Vinh, Minh Thảo, Tuấn Kiệt, Kim Đào, Lâm Nguyễn, Bảo Trung, Quỳnh Phượng, Phương Trâm, bé Gia Hân...

Trong thời gian đầu, các tiểu phẩm Giấy giới thiệu, Keo của Kiệt, Của rơi, Tình yêu bùng binh... của tác giả Mai Thịnh, Hoàng Ngọc, Vương Huyền Cơ, được 2 đạo diễn trẻ Quốc Thịnh và Tuyết Mai chung tay dàn dựng, đã tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Trong đó, các câu chuyện hài ở 5B chú trọng xoáy sâu vào những góc cạnh đời sống thực tiễn gần gũi mà khán giả dễ bắt gặp đâu đó xung quanh mình.

Tiếng cười thi vị ảnh 1 Một cảnh trong tiểu phẩm hài "Keo của Kiệt"

Từ câu chuyện lá thư tay đi xin việc làm và sự nhìn nhận nhầm người tạo nên tình huống khó đỡ cho anh nhân viên thích xu nịnh sếp lớn trong tiểu phẩm Giấy giới thiệu; đến tình huống dở khóc dở cười về một gia đình ba thế hệ gương mẫu, một ngày kia nhặt được bọc tiền mấy trăm triệu đồng thì người lớn lại bộc lộ âm mưu chiếm đoạt của rơi làm của riêng, trong tiểu phẩm Của rơi; hay như anh chàng ế vợ vì tánh thích tính toán so đo khiến người thân và bạn gái tiếp xúc xong chạy dài trong tiểu phẩm Keo của Kiệt… đều tạo được những tiếng cười thi vị cho khán giả.

Được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả là nguồn động lực dành cho ê kíp thực hiện chương trình. Hiện tại, NSƯT Mỹ Uyên đang tiếp tục đặt hàng, tìm kiếm và chọn lọc thêm các tiểu phẩm hài kịch mới để đầu tư dàn dựng, đưa lên sàn tập.

Các kịch bản hay được cân nhắc chọn lựa không chỉ là tiểu phẩm hài kịch hiện đại mà còn là những tiểu phẩm hài mang màu sắc lịch sử, dân gian, cổ tích… tươi mới, hấp dẫn, có nhiều mảng miếng hài phù hợp xu thế giải trí thời đại.

Tin cùng chuyên mục