Tìm giải pháp hỗ trợ phụ nữ ứng dụng công nghệ số

Ngày 18-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức diễn đàn “Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức của phụ nữ trong khởi nghiệp, kinh doanh” nhằm giúp chị em phụ nữ tìm cơ hội kinh doanh hiệu quả trong thời gian tới.


Tại cuộc tọa đàm, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khẳng định, phụ nữ Việt Nam không đứng ngoài chương trình chuyển đổi số của quốc gia, bởi có trên 50% số hộ kinh doanh và 26,5% doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Để tạo điều kiện cho phụ nữ, Chính phủ đã có những chiến lược, giải pháp để thu hẹp khoảng cách giới trong công nghệ số. Bên cạnh đó, những tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy phụ nữ ứng dụng công nghệ số tích cực hơn. Cũng tại cuộc tọa đàm, đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam khẳng định, Liên minh châu Âu sẽ giúp đỡ Việt Nam nắm bắt các cơ hội nâng cao quyền năng của phụ nữ thông qua chuyển đổi số.
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế và chuyển đổi số sẽ là một trong những chủ trương quan trọng để Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (dự kiến tổ chức tháng 3-2022) nghiên cứu thông qua. Từ đó, việc triển khai ở các cấp hội sẽ tạo ra bước đột phá, đóng góp vào sự phát triển của phụ nữ và mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Tin cùng chuyên mục