Tìm thấy thi thể nữ du khách còn lại bị lũ cuốn khi tham quan Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà

Sáng 2-12, lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đã tìm thấy thi thể du khách thứ 2 bị lũ cuốn khi đi tham quan Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà. Thi thể được xác định là chị N.T.H.M. (31 tuổi, ngụ TPHCM) được tìm thấy ngay phía dưới chân cầu treo bị lũ cuốn.

Trước đó, chiều 1-12, lực lượng cứu hộ cũng đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị Qu. Tr. (28 tuổi) phía dưới cầu treo.

Tìm thấy thi thể nữ du khách còn lại bị lũ cuốn khi tham quan Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà ảnh 1 Cầu treo nơi các du khách gặp nạn 

Trước đó, vào chiều 29-11, trong lúc đi khám phá Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, nhóm du khách di chuyển qua chiếc cầu treo (xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương) để ra quốc lộ 27C thì bất ngờ có lũ lớn đổ về, cuốn trôi cây cầu cùng 5 du khách và một phụ trách đoàn.

Khi bị rơi xuống sông, phụ trách đoàn đã cứu được một người và đưa vào bờ; 2 du khách bị dòng nước cuốn trôi cách hiện trường khoảng 200m thì bám được vào cành cây sau đó được giải cứu; 2 du khách còn lại bị lũ cuốn mất tích.

Được biết, lộ trình khám phá Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà dưới tán rừng phải trải qua cung đường từ thung lũng K’long K’lanh, vượt sông Đa Nhim, băng qua rừng lá kín hơn 28km.

Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng, 2 du khách gặp tai nạn tại huyện Lạc Dương mua tour của công ty TNHH GuTrip (Quận 8, TPHCM).

Công ty này phối hợp với Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường (thuộc Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà) tổ chức tour khám phá vườn quốc gia cho 25 du khách nội địa từ TPHCM.

Công ty lữ hành này có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngành nghề đăng ký kinh doanh là đại lý du lịch, điều hành tour du lịch, dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch. Tuy nhiên, công ty này chưa được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành.

Tin cùng chuyên mục