Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một hệ thống các quan điểm tư tưởng về cách mạng Việt Nam, đạo đức của Bác là đạo đức của người cách mạng chân chính, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, sáng 2-9. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, sáng 2-9. Ảnh: TTXVN

Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 2-9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Cùng tham dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương.

Tại Nhà 67, trong không khí trang nghiêm và xúc động, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già dân tộc, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam. Người đã để lại kho tàng vô giá, những bài học quý báu về tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Mùa Thu tháng 8 năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã vùng lên giành lại độc lập cho Tổ quốc. Ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với đại biểu và cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: ĐĂNG KHOA
Trò chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đã nhiều lần đến Nhà 67, thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ, nhưng lần nào cũng xúc động. Theo Tổng Bí thư, nói về Bác Hồ bao nhiêu cũng không đủ và mong muốn cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch thấy rõ vinh dự và trách nhiệm được làm việc tại đây, cố gắng làm việc tốt hơn, giới thiệu đầy đủ tư tưởng, trí tuệ, tình cảm, nhân cách, cuộc đời sự nghiệp của Bác Hồ với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đến thăm, tìm hiểu về Người tại Khu Di tích này.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 2 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu thăm Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch trong sáng 2-9. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Tổng Bí thư nêu rõ, những điều căn dặn, dạy dỗ của Bác đối với toàn Đảng, toàn quân toàn dân ta rất giản dị mộc mạc mà sâu sắc, càng đọc càng học càng thấy thấm thía; cho nên nhiệm vụ của chúng ta vẫn phải tiếp tục học tập, noi gương làm theo Bác và truyền lại cho các thế hệ sau này để toàn Đảng, toàn dân đoàn kết một lòng xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, phồn vinh; nhân dân thực sự có cuộc sống ấm no, tự do hạnh phúc như Bác Hồ đã dạy.

“Tôi vẫn luôn tâm niệm đến đây là để học tập tưởng nhớ, là ghi nhớ lời dạy của Bác; để cố gắng tự soi, tự sửa, tự rèn luyện mình xem mình đã làm cái gì đúng, cái gì không đúng; với lời dạy của Bác thì tự mình vừa sửa mình hằng ngày, càng cố gắng là có thêm kiến thức. Tôi cũng muốn truyền một thông điệp, mong muốn rằng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải luôn luôn trân trọng biết ơn các vị anh hùng dân tộc từ trước đến nay. Trong đó, đặc biệt là Bác Hồ của chúng ta trong thời đại ngày nay…”, Tổng Bí thư chia sẻ.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tư tưởng của Bác là một hệ thống các quan điểm tư tưởng về cách mạng Việt Nam, đạo đức của Bác là đạo đức của người cách mạng chân chính, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Bác luôn căn dặn phải thực hiện cho đúng và không ngừng nâng cao đạo đức cách mạng, mà đạo đức cách mạng ở đây chính là quét sạch chủ nghĩa cá nhân và trong bối cảnh hiện nay là tiếp tục đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

“Tiêu cực là gì thì phân tích những tiêu cực ra; tiêu cực thì nói nhiều lắm, trước hết là tham nhũng, lãng phí. Lãng phí chỉ là một chi tiết, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, sa vào chủ nghĩa cá nhân mới dẫn đến tham nhũng. Cho nên cái gốc người cán bộ đảng viên không hô khẩu hiệu, nói chung chung, mà phải học thật lòng, thực tế có hành động trong cuộc sống. Trong không khí chúng ta đang học tập, làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh thì phải hiểu tư tưởng của Bác là gì, đạo đức của Bác là gì, phong cách của Bác là gì? Đấy chính là tấm gương thực tế của Bác Hồ. Bây giờ đua nhau làm nhà cao cửa rộng rồi xin cho người thân con em các thứ, điều này Bác có bảo làm không? Đó chính là chủ nghĩa cá nhân phải loại bỏ, do đó Bác căn dặn phải quét sạch chủ nghĩa cá nhân là đúng lắm, có lý có tình, tức là nhà phải sạch mới kê bàn ghế vào được”, Tổng Bí thư nêu rõ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 3 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm ao cá Bác Hồ trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, sáng 2-9. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch cố gắng làm sao truyền tải được tất cả tư tưởng, tình cảm, trí tuệ, nhân cách của Bác Hồ để khách tham quan đến đây không chỉ chiêm ngưỡng mà còn thể hiện sự biết ơn một cách thật lòng, phải tự sửa, tự soi mình, học tập theo Bác một cách chân thành, thực chất, để mình trưởng thành, cố gắng là học trò nhỏ của Bác; hơn ai hết càng phải học tập theo Bác, gương mẫu, làm sao truyền cảm hứng cho khách đến tham quan, để mỗi người phải suy nghĩ, về phải có hành động thực tế, chứ học Bác không phải chỉ hô khẩu hiệu.

Tin cùng chuyên mục