TPHCM cấp mới 600.000 thẻ BHYT theo mẫu mới

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM cho biết, đơn vị đang thực hiện in, cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới (theo Quyết định 1666 của BHXH Việt Nam) đối với các trường hợp người mới tham gia BHYT lần đầu và cấp lại do mất, hỏng, thay đổi thông tin trên thẻ.

Trên địa bàn TPHCM dự kiến có khoảng 600.000 thẻ BHYT được in, cấp mới. So với thẻ cũ, thẻ BHYT mới có một số điểm mới, như mã số trên thẻ gồm 10 ký tự, được sử dụng để tra cứu thông tin về thẻ BHYT (mã số trên thẻ BHYT cũ là 15 ký tự). Thẻ BHYT mới không thể hiện địa chỉ người tham gia, chỉ thể hiện nơi cấp, đổi thẻ BHYT. Với thẻ mới, người dân ở TPHCM có thể cấp đổi thẻ ở bất cứ nơi đâu trong toàn quốc, không nhất thiết phải cấp đổi thẻ tại TPHCM. Theo ông Phan Văn Mến, Giám đốc BHXH TPHCM, các thẻ BHYT (mẫu cũ) được cấp trước đây vẫn tiếp tục được sử dụng để khám chữa bệnh BHYT. Thẻ BHYT mẫu mới được sử dụng song hành với thẻ BHYT mẫu cũ và đều có giá trị sử dụng như nhau khi đi khám chữa bệnh BHYT.

Hiện nay, TPHCM có gần 8,2 triệu người tham gia BHYT với gần 8,2 triệu thẻ. Giám đốc BHXH TPHCM khuyến nghị, thay vì sử dụng thẻ BHYT giấy, người dân nên chuyển sang sử dụng thẻ BHYT số tại ứng dụng VssID (ứng dụng BHXH số) để thuận tiện trong lưu trữ, sử dụng và cập nhật các quyền lợi khám chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục